Gặt 16 HCV, Ánh Viên giúp đoàn Quân đội thống trị giải bơi VĐQG 2017

ĐÌNH THẢO |

Giành 16 HCV ở 19 nội dung tham dự, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giúp đoàn Quân đội độc chiếm ngôi đầu tại giải bơi VĐQG 2017 vừa khép lại tại CLB bơi lội Phú Thọ (TP.HCM).

Tại giải VĐQG năm nay, Ánh Viên đăng ký tham dự tất cả 19 nội dung cá nhân nữ.

Trong 3 nội dung sở trường mà Ánh Viên đang là người giữ kỷ lục quốc gia gồm 50m tự do, 200m tự do và 400m hỗn hợp, cô gái vàng này vẫn không có đối thủ khi liên tục là người về nhất.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, Viên tiếp tục giành thêm 3 HCV nâng tổng số 16 HCV. Như vậy, một mình Ánh Viên đã giành tổng cộng 16 HCV trong số 18 nội dung bơi cá nhân nữ ở giải năm nay.

Ánh Viên vẫn cho thấy phong độ ổn định và cô chưa có đối thủ ở các đội dung sở trường của mình.
Ánh Viên vẫn cho thấy phong độ ổn định và cô chưa có đối thủ ở các đội dung sở trường của mình.

Thành tích xuất sắc của cô gái này cũng giúp Quân đội giành ngôi vô địch toàn đoàn với 16 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ. Các kình ngư TP.HCM xếp ở vị trí thứ 2 với 11 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ. An Giang xếp thứ 3 với 5 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ.

Tuy vậy, giải năm bơi 2017 cũng có bất ngờ lớn ở nội dung 200m ngửa, kình ngư Ánh Viên đã bất ngờ thất bại trước Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Phước).

Huy Hoàng (giữa) phá đến 3 kỉ lục quốc gia, thậm chí nội dung 15..m tự do nam anh còn vượt qua kỉ lục của mình tại SEA Games 29.
Huy Hoàng (giữa) phá đến 3 kỉ lục quốc gia, thậm chí nội dung 1.500m tự do nam anh còn vượt qua kỉ lục của mình tại SEA Games 29.

TP.HCM là đơn vị duy nhất phá kỷ lục quốc gia ở các nội dung tiếp sức. Họ đã phá đến 4 kỷ lục quốc gia ở các nội dung tiếp sức gồm: 4x100m tiếp sức hỗn hợp nam nữ, 4x200m bơi tự do nữ, 4x200m bơi hỗn hợp tiếp sức nam nữ, và 4x100m tự do tiếp sức hỗn hợp nam nữ.

Với các nội dung cá nhân, giải có 6 kỷ lục quốc gia mới. Kình ngư trẻ Nguyễn Huy Hoàng lập đến 3 kỷ lục ở các nội dung: 1.500m, 400m tự do và 800m tự do. Thậm chí ở nội dung 1.500 m tự do, thành tích của Hoàng còn vượt qua kỷ lục của chính mình lập tại SEA Games 29.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tăng xả lũ gấp đôi, mở 3 cửa

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với lưu lượng tăng từ 320m3/giây đến 480m3/giây vào ngày mai 24.9.