Grand Prix Brazil - Lewis Hamilton và Mercedes lại gặp rắc rối

TAM NGUYÊN |

Lewis Hamilton lại nhận án phạt liên quan đến chuyện động cơ mới cho chiếc xe của mình.

Hamilton lại gặp rắc rối

Trong buổi chạy thử hôm thứ Sáu (12.11), Lewis Hamilton đã có được thành tích tốt nhất trong số các tay đua tại Grand Prix Brazil. Lý do là đội Mercedes đã quyết định để anh dùng một động cơ mới, thế nhưng, cũng vì điều đó, tay đua người Anh đã phải nhận án phạt trừ 5 bậc trong vị trí xuất phát ở chặng đua chính vào Chủ nhật (14.11).

Đây là lần thứ hai trong mùa giải này, tay đua của Mercedes bị phạt liên quan đến vấn đề động cơ. Và đương nhiên, điều đó sẽ khiến cơ hội để thu hẹp khoảng cách điểm trước đối thủ Max Verstappen của Red Bull tại Interlagos càng khó hơn. Trong buổi chạy thử, Hamilton hơn Verstappen hơn 0,3 giây, nhưng trên bảng xếp hạng, anh đang bị đối thủ người Hà lan bỏ xa tới 19 điểm.

Sergio Perez của Red Bull kém Hamilton hơn 0,4 giây, trong khi đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas về thứ tư.

Việc Mercedes quyết định thay đổi động cơ đốt trong sẽ không ảnh hưởng đến vị trí xuất phát của Hamilton ở vòng loại trong ngày thứ Bảy tại Interlagos, nơi người chiến thắng có được 3 điểm. Tuy nhiên, tay đua 6 lần vô địch thế giới sẽ không có vị trí xuất phát cao hơn thứ 6 trong cuộc đua chính, ngay cả khi anh giành thắng ở vòng loại.

Ở chặng Thổ Nhĩ Kỳ, Hamilton đã bị phạt phải lùi đến 10 bậc trong vị trí xuất phát. Cả Bottas cũng phải đối mặt với những vấn đề tương tự, điều này đã đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của động cơ. GP Brazil sẽ là sự kiện thứ ba trong mùa giải với một cuộc đua vòng loại vào thứ Bảy để xác định vị trí cho ngày Chủ nhật. 2 chặng trước được tổ chức ở Silverstone và Monza.

Buổi tập vào thứ Sáu là cơ hội duy nhất để các đội thay đổi cách thiết lập cho chiếc xe đua trước khi diễn ra vòng loại vào buổi tối thứ Bảy.

Tạm hoãn án phạt?

Trong một thông tin khác, Hamilton thậm chí còn có nguy cơ bị loại khỏi vòng phân loại. Theo thông tin của tờ Marca, sau 4 giờ cân nhắc, Liên đoàn F1 quốc tế (FIA) đã quyết định hoãn quyết định loại Hamilton khỏi vòng phân loại, bởi vì "các bằng chứng mới phải được xem xét mà sẽ không sẵn sàng cho đến sáng thứ Bảy" (giờ địa phương), FIA cho biết trong tuyên bố chính thức.

Hamilton và Mercedes đã được gọi để làm chứng sau khi đủ điều kiện, vì DRS (hệ thống cánh gió) của họ, vượt quá độ mở tối đa 85 mm trong lần xác minh đầu tiên của những người quản lý.

Thêm một lý do khác là có vẻ như một đoạn video được cung cấp cho thấy, Max Verstappen chạm vào cánh sau của chiếc Mercedes, điều hoàn toàn bị cấm với mọi tay đua trong chế độ Parc Fermé (kiểm tra), vì vậy, Mercedes có thể yêu cầu hủy bỏ về bất kỳ hình thức xử phạt nào sau sự bất thường này.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Rạn nứt với Valteri Bottas là nguyên do thất bại của Lewis Hamilton?

TAM NGUYÊN |

Kết thúc mùa giải 2021 sẽ là lúc Lewis Hamilton và Valteri Bottas không còn là đồng đội ở đội Mercedes nữa.

Đua xe F1: Tay đua hay chiếc xe quyết định thành công?

TAM NGUYÊN |

Bình luận của Lewis Hamilton hôm Chủ nhật đã đặt ra câu hỏi về yếu tố nào quyết định thành công tại Đua xe F1?

Thất bại chặng Mexico, Lewis Hamilton đầu hàng trước Max Verstappen?

TAM NGUYÊN |

Đội Mercedes của Lewis Hamilton đang yếu thế so với Red Bull ở giải đua F1 năm nay…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.