Hamilton lại gặp rắc rối
Trong buổi chạy thử hôm thứ Sáu (12.11), Lewis Hamilton đã có được thành tích tốt nhất trong số các tay đua tại Grand Prix Brazil. Lý do là đội Mercedes đã quyết định để anh dùng một động cơ mới, thế nhưng, cũng vì điều đó, tay đua người Anh đã phải nhận án phạt trừ 5 bậc trong vị trí xuất phát ở chặng đua chính vào Chủ nhật (14.11).
Đây là lần thứ hai trong mùa giải này, tay đua của Mercedes bị phạt liên quan đến vấn đề động cơ. Và đương nhiên, điều đó sẽ khiến cơ hội để thu hẹp khoảng cách điểm trước đối thủ Max Verstappen của Red Bull tại Interlagos càng khó hơn. Trong buổi chạy thử, Hamilton hơn Verstappen hơn 0,3 giây, nhưng trên bảng xếp hạng, anh đang bị đối thủ người Hà lan bỏ xa tới 19 điểm.
Sergio Perez của Red Bull kém Hamilton hơn 0,4 giây, trong khi đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas về thứ tư.
Việc Mercedes quyết định thay đổi động cơ đốt trong sẽ không ảnh hưởng đến vị trí xuất phát của Hamilton ở vòng loại trong ngày thứ Bảy tại Interlagos, nơi người chiến thắng có được 3 điểm. Tuy nhiên, tay đua 6 lần vô địch thế giới sẽ không có vị trí xuất phát cao hơn thứ 6 trong cuộc đua chính, ngay cả khi anh giành thắng ở vòng loại.
Ở chặng Thổ Nhĩ Kỳ, Hamilton đã bị phạt phải lùi đến 10 bậc trong vị trí xuất phát. Cả Bottas cũng phải đối mặt với những vấn đề tương tự, điều này đã đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của động cơ. GP Brazil sẽ là sự kiện thứ ba trong mùa giải với một cuộc đua vòng loại vào thứ Bảy để xác định vị trí cho ngày Chủ nhật. 2 chặng trước được tổ chức ở Silverstone và Monza.
Buổi tập vào thứ Sáu là cơ hội duy nhất để các đội thay đổi cách thiết lập cho chiếc xe đua trước khi diễn ra vòng loại vào buổi tối thứ Bảy.
Tạm hoãn án phạt?
Trong một thông tin khác, Hamilton thậm chí còn có nguy cơ bị loại khỏi vòng phân loại. Theo thông tin của tờ Marca, sau 4 giờ cân nhắc, Liên đoàn F1 quốc tế (FIA) đã quyết định hoãn quyết định loại Hamilton khỏi vòng phân loại, bởi vì "các bằng chứng mới phải được xem xét mà sẽ không sẵn sàng cho đến sáng thứ Bảy" (giờ địa phương), FIA cho biết trong tuyên bố chính thức.
Hamilton và Mercedes đã được gọi để làm chứng sau khi đủ điều kiện, vì DRS (hệ thống cánh gió) của họ, vượt quá độ mở tối đa 85 mm trong lần xác minh đầu tiên của những người quản lý.
Thêm một lý do khác là có vẻ như một đoạn video được cung cấp cho thấy, Max Verstappen chạm vào cánh sau của chiếc Mercedes, điều hoàn toàn bị cấm với mọi tay đua trong chế độ Parc Fermé (kiểm tra), vì vậy, Mercedes có thể yêu cầu hủy bỏ về bất kỳ hình thức xử phạt nào sau sự bất thường này.