Thất bại chặng Mexico, Lewis Hamilton đầu hàng trước Max Verstappen?

TAM NGUYÊN |

Đội Mercedes của Lewis Hamilton đang yếu thế so với Red Bull ở giải đua F1 năm nay…

Lewis Hamilton thừa nhận rằng, đội Mercedes của anh có thể gặp "rắc rối" trước tốc độ hiện tại của đối thủ Red Bull tại Grand Prix Brazil cuối tuần này.

Chủ nhật (7.11) vừa qua, Hamilton về đích sau Max Verstappen 16 giây ở Mexico City Grand Prix, trong đó tay đua người Hà Lan vượt lên dẫn đầu ngay ở Turn 1. Sau khi dành nhiều thời gian hơn để lo lắng về việc bị bám theo bởi Sergio Perez – một đối thủ khác của đội Red Bull, Hamilton nói rằng, chặng đua cuối tuần này tại Interlagos có thể cũng sẽ giống như vậy.

"Rõ ràng, 19 điểm là khoảng cách lớn", Hamilton nói với truyền thông, đề cập đến lợi thế của Verstappen được nới rộng để hướng đến chức vô địch, "Anh ấy đã có rất nhiều chiến thắng trong năm nay.

Tôi nghĩ, hiện tại, với tốc độ vượt trội của họ, nếu tiếp tục mang điều đó vào các cuộc đua tiếp theo, chúng tôi có thể gặp rắc rối - hoặc chúng tôi sẽ gặp rắc rối. Tôi không biết liệu họ có sử dụng tấm chắn lớn như chặng vừa rồi hay không. Đương nhiên, chúng ta sẽ biết khi đến đó, nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ thu hẹp được khoảng cách".

Hamilton có thể được nghe thấy trên bộ đàm của đội sau khi bắt đầu cuộc đua, rằng, "Chúng ta cần phải xử lý vấn đề phanh của mình", sau khi Verstappen vượt cả 2 tay đua của Mercedes ở vòng ngoài vào Turn 1.

Chiếc xe của Hamilton và đồng đội ở Mercedes có vấn đề về phanh khi vào Turn 1. Ảnh: Racingnews365
Chiếc xe của Lewis Hamilton và đồng đội ở Mercedes có vấn đề về phanh khi vào Turn 1. Ảnh: Racingnews365

Phải vật lộn với chiếc Mercedes khi vào góc cua đó trong cả cuối tuần, Hamilton cho biết, đội đã xác định đó là một điểm yếu rõ ràng. "Phanh là vấn đề đối với tôi suốt cuối tuần", anh nói, "Tôi đã 2 lần qua Turn 1 thông qua luyện tập, vòng loại ... lốp xe vẫn bị khóa lốp xe.

Xe của chúng tôi vì một lý do nào đó, ở khu vực đó khá kém, và đó là khu vực đặc biệt mà họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Khi bạn đặt nhiều thứ lên xe hơn, điều đó có ích, nhưng chúng tôi không thể bắt kịp họ".

Bị Red Bull đánh bại hoàn toàn về tốc độ ở Mexico và về chiến thuật ở Mỹ, Hamilton bị Verstappen bỏ xa tới 19 điểm khi mùa giải F1 còn lại 4 chặng.

Khi được hỏi liệu Brazil có trở thành một cuộc đua "phải thắng" khi Verstappen đang tới gần chức vô địch đầu tiên của mình, Hamilton nói rằng, mục tiêu của anh không thay đổi. "Điều đương nhiên là tôi cảm thấy mình cần phải chiến thắng mọi cuộc đua", anh nói, "Bởi chúng tôi cần những điểm thêm đó, không để mất những điểm đó, để cố gắng và giành lại (chúng). Đó là mục tiêu trong chặng đua cuối cùng, chặng trước đó, trước đó nữa, và ở đây vào cuối tuần này.

Nhưng họ (Red Bull) quá nhanh, vì vậy chúng tôi sẽ đua với tất cả những gì chúng tôi có. Thật không may, hiện tại không đủ để cạnh tranh với họ".

Hiện tại, Verstappen đang có 312,5 điểm, trong khi Hamilton đứng thứ 2 với 293,5 điểm. 2 vị trí tiếp theo là đồng đội của Hamilton, Valtteri Bottas (185) và Sergio Perez (165) – đồng đội của Verstappen.

Trên bảng xếp hạng đồng đội, Mercedes vẫn dẫn đầu với 478,5 điểm, hơn Red Bull đúng 1 điểm.

Xem lại thất bại của Lewis Hamilton ở chặng Mexico

Nguồn: Formula 1
TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lewis Hamilton bị phạt nặng tại Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ

TAM NGUYÊN |

Chạy nhanh nhất vòng loại, Lewis Hamilton vẫn phải xuất phát ở vị trí thứ 11 tại chặng Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ.

Lewis Hamilton thoát chết nhờ thiết bị anh từng từ chối lắp lên xe

TAM NGUYÊN |

Nếu có thể “nói chuyện” với Lewis Hamilton thời trẻ, hẳn tay đua người Anh đã làm thay đổi suy nghĩ của mình sớm hơn…

Lewis Hamilton gặp tai nạn kinh hoàng ở chặn đua Italy

Thanh Vũ |

Daniel Ricciardo về nhất Grand Prix Italy, trong chặng đua chứng kiến Lewis Hamilton suýt chết vì va chạm với Max Verstappen.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.