HLV Lê Thụy Hải nhận xét về Park Hang-seo

Đ.H (TỔNG HỢP) |

HLV Lê Thụy Hải nhận xét về Park Hang-seo, ĐT futsal Việt Nam đi Nhật Bản tập huấn… là những tin tức bóng đá trong nước đáng chú ý ngày 12.11.  

HLV Lê Thụy Hải nhận xét về Park Hang-seo

HLV Lê Thụy Hải bình luận: “Ngày trước, khi thành lập đội tuyển, HLV trưởng thường chọn thành phần nòng cốt của một CLB (chẳng hạn Thể Công hay SLNA và gần đây là Hoàng Anh Gia Lai) rồi bổ sung thêm những vị trí chưa thật nổi bật của CLB đó để đội tuyển quốc gia hoàn chỉnh hơn. Tuy nhiên, đây là hình hài của “CLB mở rộng” chứ không phải là đội tuyển quốc gia. Do quá quen cách đá của nhau trong một CLB nên khi bị đối thủ bắt bài sẽ rất dễ bại trận. Vì vậy, bóng đá thế giới đã loại trừ cách làm ấy từ lâu.

HLV Park Hang-seo chọn tuyển thủ dựa trên năng lực chuyên môn, nền tảng thể lực, tư duy chiến thuật... phù hợp với chiến thuật mà ông ấy muốn áp dụng với đội tuyển VN. Đó chính là lý do ông đã chọn cầu thủ của 11/14 CLB vào đội tuyển. Ông Park và trợ lý của mình đã đi xem khá nhiều trận đấu để chọn 23 tuyển thủ cho đội tuyển Việt Nam mà không chọn người theo bản danh sách mà VFF cung cấp. Tôi cho đó là cách làm hợp lý. Do đây là cầu thủ giỏi ở CLB nên khi lắp ghép chiến thuật, theo tôi, họ sẽ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung”.

ĐT futsal Việt Nam đi Nhật Bản tập huấn

ĐT futsal Việt Nam đã có cuộc họp rút kinh nghiệm về giải vô địch Đông Nam Á 2017. Từ những bài học ấy, ĐT futsal Việt Nam quyết tâm hướng đến VCK châu Á 2018 với diện mạo mới, thành tích tốt hơn. Để chuẩn bị cho sân chơi của châu lục, các thành viên trong đội cũng đã đưa ra kế hoạch sơ bộ.

Đầu tháng 1.2018, ĐT futsal Việt Nam sẽ tập trung, tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam Quận 8, TP.HCM. Vào ngày 24.1.2018, thầy trò ông Miguel Rodrigo sẽ lên đường sang Nhật tập huấn. Tại đất nước mặt trời mọc, ĐT futsal Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với 2 CLB của Nhật Bản trước khi lên đường sang Đài Loan vào ngày 30.1.2018 để dự VCK châu Á 2018 diễn ra từ ngày 1-11.2.2018.

Được biết, khi giải Đông Nam Á 2017 vừa kết thúc, các cầu thủ được trả về CLB để tập luyện, chuẩn bị cho cúp futsal QG 2017 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11.2017 tại  Đà Nẵng.

Đ.H (TỔNG HỢP)
TIN LIÊN QUAN

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.