Không còn Ronaldo, Real Madrid vẫn khai cuộc La Liga thuận lợi

VIỆT ANH |

Real Madrid đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở vòng 1 La Liga mùa 2018-2019 trên sân nhà Bernabeu.

Bên phía đội chủ nhà, thủ thành Courtois chỉ xuất phát trên ghế dự bị trong vòng mở màn La Liga bên cạnh Varane, Luka Modric hay Casemiro. Tân binh người Nhật Shibasaki lại có cơ hội ra sân từ đầu ở tuyến tiền vệ của Getafe.

Real Madrid cầm bóng tới hơn 80% thời lượng nhưng phải tới phút thứ 16 mới có pha dứt điểm đầu tiên. Gareth Bale bay người đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái của Marcelo, bóng lại đập xà ngang trong tình huống này.

Nỗ lực đánh đầu của Bale (áo trắng) ở phút thứ 16. Ảnh: Reuters.
Nỗ lực đánh đầu của Bale (áo trắng) ở phút thứ 16. Ảnh: Getty Images.

Song, “Kền kền trắng” vẫn vươn lên dẫn trước khoảng 4 phút sau đó. Thủ môn David Soria lao ra đấm bóng nhưng bóng đã tìm đến vị trí của Carvajal. Cú đánh đầu của hậu vệ cánh này sau đó đã mang lại niềm vui cho CĐV đội nhà.

Real Madrid vẫn kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi trong phần còn lại của hiệp 1. Số pha dứt điểm ở nửa đầu trận đấu của họ vẫn tương đối ít khi chỉ dừng ở con số 4. 

Carvajal (phải) ăn mừng cùng Nacho sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REX.
Carvajal (phải) ăn mừng cùng Nacho sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REX.

Trong thế trận một chiều như vậy, Getafe chẳng thể có được pha bóng sắc nét nào lên phần sân đối phương. Phòng ngự là ưu tiên của đội bóng áo xanh.

Sang hiệp 2, cục diện trên sân không hề thay đổi. Đội chủ nhà còn mất ít thời gian hơn để được ăn mừng. Asensio cướp được bóng từ trong chân của Dakonam Djene. Anh đi bóng đến sát đường biên ngang và căng ngang vào cho Gareth Bale nhân đôi cách biệt ở phút thứ 51.

Chỉ ít phút sau, khung gỗ cứu cho thủ môn Soria không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau cú sút của Asensio.

Luka Modric (áo trắng) chỉ thi đấu trong khoảng nửa cuối hiệp 2. Ảnh: AP.
Luka Modric (áo trắng) chỉ thi đấu trong khoảng nửa cuối hiệp 2. Ảnh: AP.

HLV Javier Estrada Fernandez liên tục có những sự thay đổi nhân sự nhằm rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, sức tấn công của Getafe vẫn yếu ớt. Thông số duy nhất mà họ vượt trội đội chủ nhà là… số lần phạm lỗi.

Nếu như Alejo nhanh hơn chút nữa ở phút thứ 75, anh đã có thể giúp Getafe có được cú sút đầu tiên trong trận này. Đến cuối trận, đội khách cũng chỉ 1 lần đưa bóng trúng mục tiêu. 

Không tấn công quá nhiều trong nửa cuối hiệp 2, thắng lợi 2 bàn cách biệt vẫn là đủ với Real Madrid. Nó giúp cho họ lấy lại sự hưng phấn sau thất bại ở trận Siêu cúp Châu Âu vừa qua trước Atletico Madrid.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.