M.U và Real sẽ đá Siêu Cúp Châu Âu trong “chảo lửa“

VIỆT HÙNG |

Tình hình thời tiết tại Maccedonia là đang rào cản lớn nhất đối với các cầu thủ và cả người hâm mộ tại trận Siêu Cúp Châu Âu đêm nay (1h45 ngày 9.8).

Hiện tại, nhiệt độ trung bình ngày của thành phố Skopje, thủ đô Macedonia luôn ở ngưỡng 38 độ C. Và đỉnh điểm của cái nắng nóng sẽ lên tới 40 độ C, trùng với thời điểm trận Siêu Cúp Châu Âu giữa Real và M.U diễn ra.

Theo luật mới của UEFA, trong tất cả các trận đấu thuộc hệ thống giải của tổ chức này, khi nhiệt độ ngoài tại nơi thi đấu trên 32 độ C, trọng tài được phép áp dụng luật "cooling break". Với "cooling break", các cầu thủ có thể nghỉ 5 phút giữa mỗi hiệp để làm mát cơ thể bằng cách uống nước hoặc chườm khăn. Ngoài ra, quãng nghỉ giữa 2 hiệp cũng được tăng từ 15 lên 30 phút.

Hành động này là cần thiết bởi khi thời tiết quá nắng nóng, sức khỏe cũng như thể lực của những người đang làm công tác dưới sân sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong trường hợp xấu xảy ra, khả năng sốc nhiệt dẫn đến bất tỉnh cũng là điều phải lường trước.

Cả 2 đội sẽ phải đương đầu với thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: Getty.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận Siêu Cúp Châu Âu diễn ra trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt như vậy. Ở các buổi tập trước khi trận đấu diễn ra, với M.U, họ đã phải cắt ngắn quãng thời gian tập luyện ở trên sân để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ. Toàn bộ đội hình của "Quỷ đỏ" đã hạ cánh xuống Macedonia từ hôm 7.8. Trong khi đó với Real, nhà ĐKVĐ Champions League vừa mới tới Macedonia vào sáng 8.8 theo giờ Việt Nam.

Trận tranh Siêu Cúp Châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United sẽ được diễn ra vào 1h45 ngày 9.8 theo giờ Việt Nam. Real là đội vô địch Champions League mùa vừa rồi còn M.U đang là những nhà ĐKVĐ Europa League.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid đánh bại đội bóng của Kaka ở loạt luân lưu cân não

Văn Thắng |

Sau "Siêu kinh điển", Real tiếp tục có trận đấu gặp MLS All Stars. Dù tung ra đội hình nhiều nhân tố trẻ nhưng Real vẫn chơi lấn lướt so với MLS All Stars. Tuy nhiên, phải bước sang hiệp 2, bàn thắng mới đến với Real sau pha lập công của Mayoral 59'. Cuối trận, MLS All Stars có bàn gỡ do công của Dwyer 86'. Tỉ số hòa buộc hai đội phải bước vào loạt Penalty cân não. Trong màn "đấu súng" này, Real đã may mắn giành chiến thắng 4-2 trước đội bóng nước Mỹ.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.

LD 24069: Ước nguyện phẫu thuật cho con vùi dưới đất lạnh

DƯƠNG THÙY |

Sau vụ sạt lở đất khiến hàng chục người chết, cô giáo Trương Thị Mai Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái còn dang dở.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.