Người Nga cần điều thần kì để đánh bại Tây Ban Nha

VIỆT HÙNG |

Với tinh thần đang lên cao sau khi vượt qua vòng bảng World Cup 2018, đội chủ nhà Nga sẵn sàng làm nên bất ngờ trước Tây Ban Nha.

Sự cổ động của khán giả nhà là liều thuốc tinh thần rất lớn với tuyển Nga lúc này. Bởi, so với Tây Ban Nha, họ không có điều gì tương xứng về chuyên môn và thành tích.

Đụng mặt nhà cựu vô địch ở vòng 16 đội, "Gấu Nga" đang tỏ ra khá lép vế. Trận thua 0-3 trước Urguay tại vòng bảng đã để lộ tất cả những yếu điểm mà đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov gặp phải. Nếu muốn đi tiếp, Nga cần chơi tất tay và chờ mong một vài khoảnh khắc siêu sao.

Nga vẫn bị đánh giá là đội yếu sau trận thua Uruguay. Ảnh: FIFA.
Nga vẫn bị đánh giá là đội yếu sau trận thua Uruguay. Ảnh: FIFA.

Trận đấu này cũng là màn tái ngộ của 2 HLV, Stanislav Cherchesov và Fernando Hierro. Thời còn xỏ giày đá bóng, Cherchesov trong màu áo Spartak Moscow (1991) đã có chiến thắng để đời trước Real Madrid của Hierro với tỉ số 3-1 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Hierro khi đó là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Los Blancos còn Cherchesov là ngôi sao tấn công. Sau 27 năm, họ đã có dịp tái ngộ với một cương vị mới trong trận cầu sinh tử.

HLV Stanislav Cherchesov. Ảnh: EPA.
HLV Stanislav Cherchesov. Ảnh: EPA.

"Vào thời điểm đó, các đội Tây Ban Nha rất được hâm mộ. Fernando Hierro là một cầu thủ giỏi và giờ ông ấy đang làm tốt trên cương vị HLV. 

Nga từng giành chiến thắng trước Tây Ban Nha trong quá khứ và chúng tôi mong lặp lại được thành tích ấy để chứng minh những giá trị mà mình đang sở hữu", HLV Cherchesov chia sẻ.

Dù Tây Ban Nha đang gặp nhiều vấn đề khi kết thúc vòng bảng không như mong đợi. Thế nhưng, họ chắc chắn không vấp phải những sai lầm như 4 năm trước. Chỉ cần đạt điểm rơi phong độ, mỗi nhân tố của La Roja đều có thể vụt sáng bởi các khoảnh khắc siêu sao.

Tây Ban Nha dưới trướng Hierro vẫn còn đó những nỗi lo. Ảnh: Reuters.
Tây Ban Nha dưới trướng Hierro vẫn còn đó những nỗi lo. Ảnh: Reuters.

Bóng đá Nga và cụ thể là đội tuyển Nga thì khác. Trong đội hình chính, họ chỉ có duy nhất tiền vệ Cheryshev đang đá tại một đội có tên tuổi ở Châu Âu (Villareal). 10 năm trước, những cái tên từng khuynh đảo EURO 2008 như Dzagoev, Zhirkov, Akinfeev... đến giờ vẫn ra sân. Thêm vào đó, các cầu thủ Nga chỉ thi đấu ở những CLB trong nước khiến đội tuyển nước này còn bộc lộ khá nhiều điều ngây thơ. Điển hình là trận thua 0-3 trước Uruguay, Nga đã có vé đi tiếp nhưng vẫn đá chết bỏ và dính thêm thẻ đỏ.

Từ kinh nghiệm, lịch sử đối đầu cho tới chất lượng của các nhân tố, Nga đều thua kém Tây Ban Nha. Họ chỉ mong vào sự cổ động hết mình của khán giả nhà và chờ mong một vài khoảnh khắc thần kỳ xuất hiện.

Màu áo đỏ xứ Bạch Dương vẫn chưa muốn dừng lại. Ảnh: FIFA.
Màu áo đỏ xứ Bạch Dương vẫn chưa muốn dừng lại. Ảnh: FIFA.

Nước Nga đã thắng với cung cách tổ chức World Cup chuyên nghiệp. Và giờ, họ cần thêm điều kì diệu nữa từ các cầu thủ nhà để mùa hè này thật sự rực rỡ trên xứ Bạch Dương.

Trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha diễn ra vào 21h00 ngày 1.7 (giờ Việt Nam).

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Soi kèo Tây Ban Nha - Nga: Xứ bò tót có nối gót Argentina và Bồ Đào Nha?

LT |

Tây Ban Nha có sức mạnh vượt trội so với chủ nhà Nga, nên kịch bản đội quân xứ bò tót xách vali về nước cùng Argentina và Bồ Đào Nha thật sự khó. Nga liệu có chiêu thức nào để trị Tây Ban Nha?

Tây Ban Nha - Nga: Cuộc đối đầu giữa đẳng cấp và tinh thần

Đặng Đạt |

21h00 ngày 1.7 sẽ diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa "bò tót" Tây Ban Nha và những "chú gấu" Nga tại vòng 1/8 World Cup 2018. Đây là cặp đấu hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ với 1 bên là đẳng cấp còn một bên là tinh thần. 

Đội tuyển Nga tiếp tục bị kiểm tra doping trước trận gặp Tây Ban Nha

MẠNH HÀO |

Trước trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha ở vòng 1/8, các nhân viên phòng chống doping đã ghé thăm đại bản doanh của đội tuyển Nga tại Novogorsk để lấy mẫu xét nghiệm của các cầu thủ.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).