Phan Văn Đức đang tỏa sáng

ĐÌNH THẢO |

Phan Văn Đức là một trong số ít cầu thủ của U.23 Việt Nam duy trì được phong độ và thể hiện được bản thân như kỳ vọng, khi chơi thăng hoa trong màu áo SLNA ở cả V.League lẫn Cúp QG.

“Tấm vé vớt” của GĐKT Gede

“Phan Văn Đức là ai?” - câu hỏi của rất nhiều khán giả sau khi chứng kiến tiền vệ nhỏ con này ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho U.23 Việt Nam trước U.23 Iraq ở Tứ kết giải U.23 Châu Á 2018. Trước đó, cái tên Văn Đức không được nhiều người biết đến, thậm chí ở CLB SLNA anh cũng mới chỉ thể hiện được khi lần đầu đóng vai chính ở mùa giải 2017.

Với màn trình diễn chói sáng ở Giải U.21 trong nước và U.21 Quốc tế 2017, Văn Đức được GĐKT Gede “phát hiện”, chính chuyên gia này đã tiến cử Đức với HLV Park Hang-seo cho ĐT U.23 Việt Nam. Dù không theo dõi bất kỳ màn trình diễn nào của Văn Đức ở 2 giải đấu trên, HLV Hàn Quốc vẫn gật đầu với Văn Đức bởi những số liệu và thống kê từ người cộng sự Gede. Đức là cầu thủ duy nhất ở giải U.21 được lọt vào danh sách U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 Châu Á 2018.

Với bệ phóng thành công từ VCK U.23 Châu Á 2018 cùng ngôi Á quân, Văn Đức trở về CLB SLNA cùng một phong độ cực kỳ ổn định và thăng hoa. Tính đến thời điểm này, Đức đã có 1 pha lập công cho SLNA ở đấu trường AFC Cup, 3 bàn thắng tại V.League cùng với đó là 2 bàn thắng tại Cúp QG. Tiền vệ cánh này cùng với Tuấn Tài là 2 cầu thủ góp công lớn nhất trong việc giành tấm vé vào bán kết Cúp QG của đội bóng xứ Nghệ. Có thể nói, Văn Đức đang tỏa sáng rực rỡ nhất từ bệ phóng U.23 Châu Á.

Chia sẻ về bí quyết để duy trì phong độ ấn tượng của mình, Văn Đức cho biết: “Thành công ở U.23 Việt Nam trở về đá ở các giải trong nước thì có chút áp lực, nhưng cơ bản đó là niềm vinh hạnh, động lực để trưởng thành hơn. Trước mỗi trận đấu, bố mẹ luôn khuyên tôi cứ thoải mái đá bóng, HLV Đức Thắng cũng không đặt nặng áp lực, cứ đá thoải mái như suy nghĩ. Tôi chỉ nghĩ mỗi lần có cơ hội ra sân thi đấu phải đá tốt, thể hiện bản thân và đóng góp cho SLNA...”.

Đến “giấc mơ Vàng” tại AFF Cup 2018

Ngoài cống hiến trong màu áo SLNA ở các đấu trường thời gian qua, Văn Đức đang rất nỗ lực để biến giấc mơ thành hiện thực: Khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 - giải đấu HLV Park Hang-seo kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo từng đưa tên Văn Đức vào danh sách tập trung ĐTQG cho trận đấu với Jordan ở lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019. Ở trận đấu đó, Văn Đức thay Công Phượng ở 15 phút cuối trận, đó là lần đầu tiền vệ của SLNA được “hít thở” không khí chơi bóng trong màu áo ĐTQG. Nỗ lực, có ý chí, Văn Đức luôn biết cách hoàn thiện mình, cố gắng trong thi đấu, nhằm ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo.

“Mục tiêu của tôi là mỗi lần vào sân đều phải luôn nỗ lực và cố gắng để có được bàn thắng. Tôi muốn thể hiện thật tốt để HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG dự AFF Cup cuối năm nay. Tôi luôn mơ về lần đầu tiên dự giải đấu số 1 Đông Nam Á. Tôi sẽ cố gắng để bước qua ngưỡng cửa áp lực, trưởng thành hơn và trở thành tuyển thủ quốc gia” - Văn Đức thổ lộ.

Từng cùng ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup lịch sử năm 2008, cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương và cũng là HLV của SHB Đà Nẵng đánh giá về Văn Đức: “Tôi đánh giá khá cao năng lực của Phan Văn Đức. Những gì cậu ta thể hiện tại mùa bóng 2018 cùng với một phong độ được duy trì ổn định, tôi nghĩ Đức có đủ khả năng để tham dự AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam. Đó là mẫu cầu thủ rất chịu khó di chuyển và có nền tảng thể lực cực tốt cùng lối chơi rất thông minh”.

“Văn Đức là cầu thủ có lối chơi tinh quái, lì đòn. Khi đối đầu với những cầu thủ đàn anh, Đức luôn cho thấy sự bản lĩnh, tự tin và kinh nghiệm. Tôi cũng đánh giá cao tác phong sinh hoạt của Đức, khi “ngang tàng và cá tính trên sân tập, trong mỗi trận đấu và những thời điểm đội bóng cần” nhưng ngoài sân cỏ, ý thức và tác phong sinh hoạt rất chuyên nghiệp...” HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Israel không kích dữ dội vào thủ đô Lebanon

Thanh Hà |

Các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon vào đêm 3.10 tới sáng 4.10 nhằm vào lãnh đạo Hezbollah Hashem Safieddine.

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.

Giáo viên trẻ cần đủ thời gian tiếp cận tình huống thực tế

Vân Trang - Việt Anh |

Clip cô giáo thân mật với nam sinh ở Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao và đặt ra câu hỏi về cách hành xử giữa giáo viên và học trò.