Quảng Ninh: “Mãn nhãn” với thú chơi thuyền buồm lưới trên vịnh Hạ Long

Trần Ngọc Duy |

Quảng Ninh- Hướng tới việc đưa Hạ Long thành điểm đến của cộng đồng thuyền buồm quốc tế, một nhóm thành viên đang xây dựng một cộng đồng chơi thuyền buồm văn minh, quảng bá sự lôi cuốn của thể thao dưới nước này - đồng thời đem đến cảm giác trải nghiệm mới lạ cho du khách khi tham quan di sản vịnh Hạ Long.
Vùng biển Quảng Ninh trải dài từ Móng Cái đến Quảng Yên với hàng nghìn hòn đảo muôn hình, muôn vẻ, tạo nên thắng cảnh vịnh Hạ Long xinh đẹp được UNESCO xếp vào danh sách các thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới.
Những cánh buồm trắng “phượt” trên vịnh Hạ Long đem lại cảm quan sinh động với người dân và du khách đến Hạ Long (Quảng Ninh).
Những cánh buồm trắng “phượt” trên vịnh Hạ Long đem lại cảm quan sinh động với người dân và du khách đến Hạ Long (Quảng Ninh).
Những cánh buồm “phượt” trên vịnh Hạ Long đem lại cảm quan sinh động với người dân và du khách đến Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: T.N.D
Từ hàng chục năm trước, trên vùng biển Quảng Ninh đầy ắp những cánh buồm ra khơi đánh bắt hải sản của ngư dân. Nay, những chiếc thuyền này đã biến mất hoàn toàn.
Các hoạt động của Thuyền buồm được diễn ra vào mùa đông và mùa hè, được hưởng lợi từ gió, thời tiết và địa lý rất thuận lợi trên vịnh Hạ Long.
Các hoạt động của thuyền buồm được diễn ra vào mùa đông và mùa hè, được hưởng lợi từ gió, thời tiết và địa lý rất thuận lợi trên vịnh Hạ Long. Ảnh: T.N.D
Nhận thấy vẻ đẹp và lịch sử thuyền buồm cần được khôi phục và xây dựng lại, thể hiện văn hóa truyền thống thuyền buồm, một nhóm cộng đồng người chơi cùng đam mê môn thê thao này với kiến thức và điều kiện đầu tư tốt quy tụ từ vài năm trở lại đây, biến môn thể thao dưới nước ngày càng thu hút người xem và thưởng lãm trên bờ…
Được thừa hưởng cảnh quan từ di sản, các hoạt động thuyền buồm tôn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Được thừa hưởng cảnh quan từ di sản, các hoạt động thuyền buồm tôn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Được thừa hưởng cảnh quan từ di sản, các hoạt động thuyền buồm tôn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh:T.N.D
Được thành lập với niềm đam mê, nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm thể thao dưới nước cho các thành viên ở bộ môn thuyền buồm. Hiện nhóm bạn chơi đã có hơn 100 thành viên và 10 thuyền buồm hoạt động đào tạo, trải nghiệm thường xuyên tại Tuần Châu, Hạ Long.
Nhóm thành viên này được thành lập nhằm tạo ra một cộng đồng chơi bộ môn thể thao thuyền buồm, hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam và Hạ Long.
Nhóm thành viên này được thành lập nhằm tạo ra một cộng đồng chơi bộ môn thể thao thuyền buồm, hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam và Hạ Long.
Nhóm thành viên này được thành lập nhằm tạo ra một cộng đồng chơi bộ môn thể thao thuyền buồm, hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam và Hạ Long. Ảnh: T.N.D
Hòa nhập cùng với tuần lễ du lịch Hạ Long 2022 và sự kiện SEA Game 31 tổ chức tại Quảng Ninh từ ngày 6.5 đến ngày 20.5, nhóm thành viên này sẽ tổ chức diễu hành thuyền buồm nhằm quảng bá du lịch và hình ảnh một thành phố Hạ Long năng động và hấp dẫn trong mắt cộng đồng trong nước và quốc tế…
CLB tập trung vào việc đào tạo cho lớp trẻ và thành viên mới, đây sẽ là nền tảng cho việc phát triển bộ môn thuyền buồm tại Việt Nam.
Câu lạc bộ tập trung vào việc đào tạo cho lớp trẻ và thành viên mới, đây sẽ là nền tảng cho việc phát triển bộ môn thuyền buồm tại Việt Nam. Ảnh: T.N.D
CLB đã thu hút đông đảo thành viên với hơn 100 người và 10 thuyền thường xuyên tham gia đào tạo và dịp cuối tuần với các thành viên đến từ các khu vực như Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, dần hình thành một cộng đồng rất văn minh và đam mê thể thao thuyền buồm hoạt động tại Vịnh Hạ Long.
Câu lạc bộ đã thu hút đông đảo thành viên với hơn 100 người và 10 thuyền thường xuyên tham gia đào tạo và dịp cuối tuần với các thành viên đến từ các khu vực như Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, dần hình thành một cộng đồng rất văn minh và đam mê thể thao thuyền buồm hoạt động tại Vịnh Hạ Long.
Trần Ngọc Duy
TIN LIÊN QUAN

Lộ diện doanh nghiệp cấp bò giống bị dịch lở mồm long móng

HƯNG THƠ |

Bò của dự án khi cấp phát cho người nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị thì bị lở mồm long móng và lây lan.

Nổ mìn thi công dự án ở dốc Cun, nhiều xe xếp hàng dài chờ đợi

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Trong quá trình nổ mìn để thi công dự án xử lý nguy cơ mất an toàn thông đoạn qua dốc Cun, cơ quan chức năng đã cấm phương tiện lưu thông.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Cảnh báo khẩn về áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới khẩn cấp và dự báo mưa lớn ở nhiều tỉnh thành.