Thắng dễ Lào 3-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2018

ĐĂNG HUỲNH |

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước ĐT Lào với tỉ số 3-0 ở lượt trận đầu tiên bảng A- AFF Cup 2018. Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải là những người đã lập công.

HẾT GIỜ!!! ĐTVN đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Phút thứ 90: ĐT Lào đã giành thêm quyền kiểm soát bóng với 26%, tăng hơn so với hiệp 1. Tuy nhiên, thực tế thế trận trên sân của đội chủ nhà lại không có nhiều khởi sắc. Kết quả trận đấu cũng đã an bài nên không có cơ hội cho Lào có thể gây bất ngờ.

Phút thứ 77: Công Phượng đã lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Lào, thế nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút thứ 75: Lối chơi của ĐTVN đã có phần khởi sắc hơn sau khi HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh nhân sự. Trong khi đó, ĐT Lào vẫn cho thấy họ không có khả năng lên bóng trước đối thủ vượt trội mình mọi mặt.

Phút thứ 70: Tiến Linh vào sân thay Anh Đức ở vị trí trung phong cắm.

VÀO!!! Phút thứ 68: Quang Hải nâng tỉ số lên 3-0.

Từ pha sút phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Quang Hải đã có pha cứa lòng trong chân trái sở trường giúp Việt Nam có bàn thắng thứ 3.

Các cầu thủ ĐTVN ăn mừng bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: HL.
Các cầu thủ ĐTVN ăn mừng bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: HL.

Phút thứ 66: Xuân Trường đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không chiến thắng được thủ môn Lào.

Phút 65: ĐT Lào đã có không gian chơi bóng và tạo ra những pha dứt điểm về phía khung thành Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, các cầu thủ ĐTVN vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi.

Phút 63: HLV Park Hang-seo rút Văn Quyết thay thế bằng Hùng Dũng.

Phút thứ 55: ĐTVN chơi bóng khá thong dong. Mặc dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không có nhiều cơ hội được tạo ra. Các cầu thủ đang triển khai lối chơi chậm, không bung hết sức.

Phút thứ 46: Hiệp 2 bắt đầu, ĐTVN vẫn là những người chơi vượt trội hoàn toàn.

ĐTVN chơi vượt trội hoàn toàn.
ĐTVN chơi vượt trội hoàn toàn.

Hiệp 2: Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tung Phan Văn Đức vào sân thay thế cho Đoàn Văn Hậu.

Hết hiệp 1: ĐTVN tạm dẫn trước 2-0. Mặc dù chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ nhưng dường như lối chơi của các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thực sự có nét. Tất cả những gì diễn ra giống như một trận đấu tập. Đây là đối thủ không xứng tầm với Việt Nam.

ĐTVN đang chơi với một đối thủ không xứng tầm. Ảnh: Đ.Đ.
ĐTVN đang chơi với một đối thủ không xứng tầm. Ảnh: Đ.Đ.

Phút 45+2: Anh Đức nâng tỉ số lên 2-0.

Sau cú sút của Xuân Trường, bóng đập xà ngang bật ra và Anh Đức đã có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Chú thích ảnh anh Liêm: Anh Đức lập công cho ĐTVN. Ảnh: Đ.Đ.
Anh Đức lập công cho ĐTVN. Ảnh: Đ.Đ.

Phút thứ 45: Theo thống kê, ĐT Việt Nam đã kiểm soát bóng lên đến 80%. Đây là sự chênh lệch quá lớn trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Vấn đề của ĐT Việt Nam là ghi thêm bao nhiêu bàn thắng nữa mà thôi. 

Phút thứ 35: ĐTVN dù kiểm soát thế trận vượt trội so với Lào, nhưng số cơ hội được tạo ra lại không nhiều sau bàn mở tỉ số. Các học trò của ông Park không đẩy nhanh nhịp độ trận đấu mà chơi khá nhàn nhã.

Các cầu thủ ĐTVN có thế trận khá dễ dàng. Ảnh: Đ.Đ
Các cầu thủ ĐTVN có thế trận khá dễ dàng. Ảnh: Đ.Đ
Các cầu thủ ĐTVN có thế trận khá dễ dàng. Ảnh: Đ.Đ

Phút thứ 25: ĐTVN vẫn chơi lấn lướt toàn diện và không cho đội chủ nhà có cơ hội lên bóng. ĐTVN đang tìm kiếm bàn thắng thứ 2 với nhiều phương án tấn công đa dạng.

ĐTVN có nhiều phương án tấn công đa dạng.
ĐTVN có nhiều phương án tấn công đa dạng.

VÀO!!! Phút thứ 11: Từ đường căng ngang của Văn Hậu vào vòng cấm, Anh Đức sau pha khống chế lập cập đã nhả bóng lại để Công Phượng lao vào dứt điểm mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Công Phưởng mở tỉ số cho ĐTVN. Ảnh: HL.
Công Phượng mở tỉ số cho ĐTVN. Ảnh: HL.

Phút thứ 10: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐTVN đã chủ động dâng cao đội hình và giành quyền kiểm soát bóng vượt trội. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của ĐT Lào và đội chủ nhà gần như không thể kiểm soát bóng.

ĐTVN chơi lấn lướt hoàn toàn chủ nhà Lào. Ảnh: HL.
ĐTVN chơi lấn lướt hoàn toàn chủ nhà Lào. Ảnh: HL.

19h31’ - phút thứ 1 của trận đấu: Trận đấu đã được bắt đầu. ĐTVN mặc áo trắng. Rất đông CĐV Việt Nam có mặt trên SVĐQG Lào để tiếp sức thầy trò HLV Park Hang-seo. Số lượng này thậm chí còn áp đảo cả CĐV Lào.

19h08': Trong số các cầu thủ đá chính của ĐTVN, đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu. Những cầu thủ còn lại đều đã góp mặt ở các kỳ AFF Cup trước đây.

Đây cũng là trận đấu mà ông Park sử dụng hai tiền vệ có thiên hướng tấn công ngay từ đầu là Xuân Trường, Quang Hải. Trên băng ghế dự bị, vẫn còn Hùng Dũng, Đức Huy và Huy Hùng. Ở buổi tập làm quen SVĐ Lào, Huy Hùng đã phải tập riêng.

Các CĐV có mặt trên khán đài SVĐ QG Lào tiếp sức ĐTVN. Ảnh: Đ.Đ.
Các CĐV có mặt trên khán đài SVĐ QG Lào tiếp sức ĐTVN. Ảnh: Đ.Đ.

19h02': Tiền đạo Xuân Nam từng thi đấu tại Lao League chia sẻ: “ĐT Lào có nhiều nhân tố trẻ, gồm chủ yếu là đội hình Olympic thi đấu ở ASIAD 18 vừa qua. Đặc trưng của cầu thủ Lào là thi đấu rất hiền, chưa có độ quái so với các cầu thủ những đội bóng khác trong khu vực.

ĐT Lào có 2 cầu thủ là nhân tố nổi bật gồm “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham và cầu thủ mang áo số 8”.

Các cầu thủ đá chính khởi động. Ảnh: HL.
Các cầu thủ đá chính khởi động. Ảnh: HL.
Các cầu thủ đá chính khởi động. Ảnh: HL.
Các cầu thủ đá chính khởi động. Ảnh: HL.
Hai tiền đạo Anh Đức và Công Phượng trao đổi trước khi vào trận. Ảnh: HL.
Hai tiền đạo Anh Đức và Công Phượng trao đổi trước khi vào trận. Ảnh: HL.
Các trọng tài của trận đấu. Ảnh: H.L.
Các trọng tài của trận đấu. Ảnh: H.L.

Đội hình xuất phát của hai đội:

- ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

- ĐT Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone.

18h15: Xuân Trường, Quang Hải đá trung tâm

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm – Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng – Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu – Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã bố trí Xuân Trường đá cặp với Quang Hải ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở trận đấu này, ĐTVN tiếp tục ra quân với sơ đồ 3-4-3.

ĐTVN  tự tin giành chiến thắng. Ảnh: LVT
ĐTVN tự tin giành chiến thắng. Ảnh: LVT

Theo thống kê, trong tổng cộng 11 kỳ AFF Cup được tổ chức từ năm 1996, ĐT Việt Nam đã có 7 lần đối đầu với Lào, thắng 6 và  hòa 1, ghi tổng cộng 29 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Lần hiếm hoi nhất mà Lào gây bất ngờ là tại AFF Cup 1996 diễn ra tại sân Jurong ở Singapore, khi cầm hòa Việt Nam 1-1. Những lần đối đầu sau đó, Lào thường thua dễ và thua đậm. 

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại AFF Cup 2014. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura khi đó đã có chiến thắng 3-0 ở sân Mỹ Đình, với các bàn thắng của Vũ Minh Tuấn, Lê Công Vinh và Nguyễn Huy Hùng.

 
 Văn Quyết từng cùng ĐTVN đánh bại Lào 3-0 tại AFF Cup 2014. Ảnh: TL

Cả Lào và Việt Nam đều giấu kín thông tin trước thềm AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam thậm chí không tham dự trận giao hữu quốc tế nào và tất cả các buổi tập, đá giao hữu đều đóng cửa. 

CĐV Việt Nam kéo đến SVĐQG Lào rất đông. Ảnh: Sóng Nghệ
CĐV Việt Nam kéo đến SVĐQG Lào rất đông. Ảnh: Sóng Nghệ
Diễu hành trên các tuyến phố và CĐV Việt Nam sẽ nhuộm đỏ khán đài cổ vũ thầy trò HLV park Hang-seo. Ảnh: Sóng Nghệ
Diễu hành trên các tuyến phố và CĐV Việt Nam sẽ nhuộm đỏ khán đài cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Sóng Nghệ

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và ĐT Lào tại lượt trận đầu tiên bảng A – AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h30 hôm nay (8.11) trên SVĐ Quốc gia Lào.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu này, ông Park nói rằng: “Tôi và các học trò đã có những sự chuẩn bị rất tốt. Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng rất khó khăn nhưng cả đội đã sẵn sàng cho một chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Sundramoorthy cho biết: “Trận đấu đầu tiên tại AFF Cup được chơi trên sân nhà là một lợi thế với Lào. Việt Nam là một đối thủ mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết sức mình. Trong đội hình đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc nhưng Lào đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018”.

Liên tục cập nhật. Bấm F5 để xem tiếp.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Infographic: Lịch thi đấu và tường thuật vòng bảng AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Văn Thắng |

Báo Lao Động trân trọng gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8.11. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân tại bảng A, AFF Cup 2018 trên sân Lào lúc 19h30 ngày 8.11, sau đó lần lượt đụng độ Malaysia, Myanmar và Campuchia.

Bà con Việt kiều "tiếp lửa" đội tuyển Việt Nam trận ra quân AFF Cup 2018 gặp Lào

SÓNG NGHỆ |

Sau 10 năm mới được tận mắt chứng kiến đội tuyển (ĐT) Việt Nam thi đấu, những người Việt xa xứ tại Viêng Chăn (Lào) lên kế hoạch tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo trận ra quân gặp Lào.

Nếu đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo, đội tuyển Lào “bỏ túi” hơn nửa tỷ đồng

ĐÌNH THẢO |

Nếu giành trọn 3 điểm trước đội tuyển (ĐT) Việt Nam ở trận khai màn AFF Cup 2018 ngay trên sân nhà, ĐT Lào sẽ nhận được khoảng "thưởng nóng" hơn nửa tỷ đồng.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.