Tháng mười, người của Man City sẽ cười lớn

VIỆT ANH |

Trong khi những đối thủ khác ở giải Ngoại hạng Anh có dấu hiệu chững lại, Man City vẫn có những bước chạy đầy mạnh mẽ.

Với một vài đội bóng, họ đã bắt đầu tháng 10 từ vòng 7 Premier League nhưng thầy trò Pep Guardiola khởi động bằng cuộc đối đầu Stoke City. Sự vắng mặt của Sergio Aguero tưởng chừng sẽ gây khó khăn cho Man City nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Họ dễ dàng hạ Stoke City với tỷ số 7-2 trên sân nhà Etihad. Các chân sút của Man City tạo ra cảm giác bất kì ai cũng có thể lập công. Kevin De Bruyne không ghi bàn nhưng vẫn là ông chủ tuyến giữa của The Citizens. 

Một pha lập công của Gabriel Jesus trong trận gặp Stoke City. Ảnh: Reuters.
Một pha lập công của Gabriel Jesus trong trận gặp Stoke City. Ảnh: Reuters.

Sự thăng hoa của các cầu thủ hàng công đủ sức che lấp đi chút sai sót của hàng thủ. Thực tế, Man City cũng đang là đội có hàng phòng ngự tốt thứ hai giải đấu với chỉ 4 bàn thua sau 8 trận.

Sau chiến thắng này, Man City đã tạo ra khoảng cách 2 điểm so với đội bóng cùng thành phố - Man United. Trong tháng 10, Man City chỉ còn phải đối đầu với Burnley (sân nhà) và West Brom (sân khách). Với thực lực hiện tại, ngôi đầu bảng sẽ khó thoát khỏi tay họ ít nhất hết tháng này.

Man United (áo ghi) và Liverpool (áo đỏ) mới cầm chân nhau trong cuộc đối đầu tại Anfield. Ảnh: PA.
Man United (áo ghi) và Liverpool (áo đỏ) mới cầm chân nhau trong cuộc đối đầu tại Anfield. Ảnh: PA.

Trong khi đó, Man United sau trận hòa Liverpool với tỷ số 0-0 vừa qua vẫn còn phải gặp Tottenham ở vòng 10. Đó chắc chắn là một thử thách không dễ dàng khi ở cặp đấu này mùa giải trước trên sân nhà, Man United chỉ thắng 1-0 bằng pha lập công của Mkhitaryan.

Đối với Tottenham, trước khi tới làm khách trên sân Old Trafford, họ còn phải giài bài toán mang tên Liverpool trên sân nhà Wembley. Với hai trận “đại chiến” kể trên, bất kì đội nào thất bại cũng sẽ tiến chậm lại so với Man City.

Phần còn lại của tháng 10, Chelsea thì không phải chạm trán thêm đối thủ nào thuộc tốp 7 mùa trước. Song, thất bại trước Crystal Palace mới đây cho thấy sự vắng mặt của N’Golo Kante và Alvaro Morata đang để lại những khoảng trống cả công lẫn thủ của The Blues.

Michy Batshuayi (áo trắng) thi đấu mờ nhạt trong trận gặp Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.
Michy Batshuayi (giữa) thi đấu mờ nhạt trong trận gặp Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.

Ba trận thua chỉ sau 8 vòng đầu tiên của mùa giải là điều không thể chấp nhận với nhà đương kim vô địch. Giờ đây, HLV Antonio Conte đang phải chịu hậu quả của việc thiếu niềm tin vào cầu thủ trẻ, nâng cấp đội hình chưa triệt để trong mùa hè…

Về phần Liverpool, phong độ bất thường là bài ca quá đỗi quen thuộc với các CĐV của họ. Sự vắng mặt của Sadio Mane khi thì do thẻ phạt, khi do chấn thương càng khiến The Kop khó có những bước chạy tốt.

Bộ mặt của Arsenal ở Premier League mùa giải 2017-2018 vẫn không khá hơn những năm trước là bao. 8 vòng đấu qua, họ giành trọn 12 điểm trên sân nhà nhưng chưa biết đến mùi vị chiến thắng trên sân khách.

Nói vậy để thấy rằng để thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ còn ngồi trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League dài dài.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Nam Định: Chúng tôi cần cải thiện tấn công

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho rằng Thép Xanh Nam Định cần phải cải thiện khâu tấn công.

Trực tiếp bóng đá Chelsea 4-2 Brighton: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Chelsea vs Brighton ở vòng 6 Premier League diễn ra vào lúc 21h00 ngày 28.9.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Cháy lớn ở Hà Nội, 1 người tử vong

Tô Thế |

Đám cháy xảy ra ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), thiêu rụi xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2), một phần xưởng giặt.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.