Kinh tế 24h: Giá vàng bất ngờ tăng; Tin mới về kê biên tài sản lãnh đạo FLC

Khương Duy |

Giá vàng bất ngờ quay đầu sau nhiều phiên lao dốc; Bộ Tư pháp nói về việc kê biên tài sản của lãnh đạo FLC, Tân Hoàng Minh; Sức mua tăng 60%, chợ Bến Thành dự kiến kéo dài giờ mở cửa đến 22h dịp lễ 30.4... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng bất ngờ quay đầu sau nhiều phiên lao dốc

Giá vàng hôm nay 27.4 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ trong bối cảnh có nhiều yếu tố hỗ trợ. Chênh lệch mua vào - bán ra của giá vàng trong nước hiện quanh ngưỡng 700.000 đồng/lượng.

Kim loại quý trụ được ở ngưỡng kháng cự 1.900 USD/oz, nguyên nhân là bởi vàng vẫn được hỗ trợ bởi những bất ổn địa chính trị và biến động bất thường trên thị trường tài chính.

Ảnh minh họa: Phan Anh
Ảnh minh họa: Phan Anh

Bên cạnh đó, Mỹ công bố số lượng nhà bán mới trong tháng 3 thấp hơn so với dự báo, với mức giảm 8,6% so với tháng trước và giảm 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt khác, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trong đêm qua với chỉ số chứng khoán Mỹ rơi mạnh. Đây được xem là yếu tố hỗ trợ giúp kim loại quý lấy lại được đà tăng.

Các thị trường quan trọng cho thấy, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 101,5 USD/thùng. Giá dầu cao hơn cũng là yếu tố có lợi cho thị trường kim loại quý. Xem thêm...

Xem cập nhật giá vàng chốt phiên ngày 27.4 TẠI ĐÂY...

Bộ Tư pháp nói về việc kê biên tài sản của lãnh đạo FLC, Tân Hoàng Minh

Chiều nay (27.4), tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo thường kỳ thông tin về công tác tư pháp trong Quý I và nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp Quý II/2022.

Tại họp báo, ông Nguyễn Thắng Lợi - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự đã thông tin liên quan tới việc phong toả tài sản đối với ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cũng như các lãnh đạo của hai tập đoàn này.

Ông Nguyễn Thắng Lợi - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự - trả lời tại cuộc họp báo. Ảnh: PV
Ông Nguyễn Thắng Lợi - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự - trả lời tại cuộc họp báo. Ảnh: PV

Ông Lợi cho biết, Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) rất quan tâm tới hai vụ việc này. Theo đó, các cơ quan tố tụng đã áp dụng biện pháp tạm giữ, phong tỏa tài sản của những chủ thể liên quan ở các địa phương.

"Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án sẽ tiếp tục theo dõi để kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo việc thi hành án về sau này" - ông Lợi cho hay. Xem thêm...

Tiền đang đổ vào cổ phiếu đầu cơ FLC, ROS, mất hút tại VN30

5 mã chứng khoán FLC, ROS, ART, KLF, HAI tím trần trong ngỡ ngàng. Đối lập với đó là sắc đỏ bao trùm các cổ phiếu vốn hoá lớn VN30. Thanh khoản thấp kỷ lục. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 433 tỉ đồng.

Diễn biến chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch chứng khoán hôm nay. Ảnh chụp màn hình
Diễn biến chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch chứng khoán hôm nay. Ảnh chụp màn hình

Đến 14h ngày 27.4, thanh khoản trên toàn thị trường vẫn rất thấp, chỉ bằng một nửa so với phiên hôm qua. Đa số nhóm cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ. Chỉ một số mã chứng khoán ngân hàng nhỏ giữ được sắc xanh.

Dòng tiền vẫn mất hút trong rổ VN30 khi 27/30 mã chìm trong sắc đỏ. Nếu phiên sáng chỉ có HPG và CTG bật xanh thì đến phiên chiều, GVR cũng tăng xanh trở lại.

Dòng tiền ồ ạt chảy vào một số mã trong nhóm Bất động sản, HBC vẫn trần cứng từ sáng với số lượng dư mua hơn 1,2 triệu đơn vị. Đến chiều, cổ phiếu FLC, ROS, HQC tăng tím trần trong sự ngỡ nhàng. Hàng loạt cổ phiếu bất động sản khác như FCN, NLG, CEO, DIG, OGC bật xanh mạnh. Xem thêm...

Sức mua tăng 60%, chợ Bến Thành dự kiến kéo dài giờ mở cửa đến 22h dịp lễ 30.4

Để du khách có thêm địa điểm vui chơi, mua sắm tại thành phố vào ban đêm, Ban quản lý (BQL) chợ Bến Thành dự kiến kéo dài thêm thời gian hoạt động của chợ.

Tiểu thương chợ Bến Thành chia sẻ về tình hình kinh doanh.

Theo ghi nhận của Lao Động, khoảng 1 tháng trở lại đây, lượng khách trong và ngoài nước đến chợ Bến Thành (Quận 1, TPHCM) mua sắm, vui chơi dần tăng cao, tập trung tại các gian hàng quà lưu niệm, quần áo, ăn uống,...

Anh Sami - du khách đến từ Pháp đã có trải nghiệm đáng nhớ tại chợ Bến Thành cùng bạn bè.

"Ở Pháp không có mô hình chợ như thế này. Điều này rất tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm. Tại chợ Bến Thành, chúng tôi có thể tìm thấy nhiều mặt hàng nên tôi rất thích" - anh Sami hào hứng chia sẻ. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.4

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng trong nước tính đến 17h ngày 27.4, giao dịch quanh ngưỡng 69,35-70,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.895 USD/oz.

Kinh tế 24h: Giá thép không biến động; Giá dầu thế giới lao dốc

Khương Duy |

Nguyên liệu đầu vào giảm, giá thép trong nước vẫn "đứng im"; Giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc sau khi giảm 4%; Vật giá leo thang, người lao động ngóng tăng lương tối thiểu từng ngày... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Kinh tế 24h: Nhà đầu tư hoảng loạn vì chứng khoán nằm sàn, giá vàng lao dốc

Khương Duy |

Du lịch Phú Yên sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4-1.5; Đắk Lắk dự tính dời Cụm Công nghiệp Tân An; Chứng khoán nằm sàn, giá vàng rung lắc... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.