Kinh tế 24h: Loạt ngân hàng có lãi suất cao; Giá Bitcoin sắp sụt giảm

Khương Duy |

Các nghịch lý của thị trường xăng dầu được lắng nghe và cần giải quyết; Bitcoin sắp tuột khỏi mốc 23.000 USD; Loạt ngân hàng có lãi suất cao không nên bỏ qua... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Các nghịch lý của thị trường xăng dầu được lắng nghe và cần giải quyết

Trước những diễn biến nóng của thị trường xăng dầu thời gian qua, ngày 28.2, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội sẽ tổ chức phiên giải trình về thị trường xăng dầu. Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết - đã có ý kiến về những nội dung để tham gia phiên giải trình.

Tại phiên họp này, hai bộ quản lý chính về hoạt động kinh doanh xăng dầu là Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sẽ thực hiện việc giải trình về các vấn đề liên quan đến việc quản lý nhà nước về xăng dầu và tình hình thị trường xăng dầu trong thời gian qua.

Thị trường xăng dầu trong thời gian vừa qua có nhiều bất ổn. Ảnh: Cường Ngô
Thị trường xăng dầu trong thời gian vừa qua có nhiều bất ổn. Ảnh: Cường Ngô

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho hay đã nhận được giấy mời của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội để trực tiếp tham dự phiên họp này. Cộng đồng doanh nghiệp bày tỏ sự tin tưởng cơ quan Quốc hội lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - đại diện một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ở Lâm Đồng, đã chuẩn bị các nội dung để chất vấn trong phiên chất vấn này.

Trong đó tập trung vào câu chuyện mức chiết khấu 0 đồng do cơ chế điều hành, chưa quy định chi phí ở ba khâu khiến doanh nghiệp bán lẻ thua lỗ và đặt ra câu hỏi cho Bộ Công Thương về giải pháp để giải quyết bất công này? Xem thêm...

Bitcoin sắp tuột khỏi mốc 23.000 USD

Trong sáng 25.2 (theo giờ Việt Nam), giá đồng Bitcoin sắp tuột khỏi mốc 23.000 USD, khiến thị trường tiền ảo suy giảm.

Cụ thể, vào sáng 25.2 (giờ Việt Nam), mức giá đồng Bitcoin trên sàn CoinMarketCap đi xuống và chỉ đạt 23.100 USD. Trong 24 giờ, tiền điện tử lớn nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 23.000 USD và cao nhất tại 23.990 USD.

Biến động giá tiền điện tử Bitcoin trong sáng 25.2. Ảnh: Chụp màn hình.
Biến động giá tiền điện tử Bitcoin trong sáng 25.2. Ảnh: Chụp màn hình.

Cũng theo CoinMarketCap hôm nay, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 25,9 tỉ USD, vốn hoá thị trường giảm xuống mức 445 tỉ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin đang được giao dịch trong khoảng 538 - 565 triệu đồng. Xem thêm... 

Chứng khoán: VN-Index để mất gần 20 điểm, rủi ro sụt giảm vẫn còn

Chứng khoán tuần 20-24.2: Thị trường chứng khoán có tuần giao dịch không mấy tích cực. Việc chứng khoán Mỹ giảm mạnh khi lãi suất cao hơn tiếp tục gây áp lực lên tâm lý thị trường và loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mới nhất đã phần nào tác động tiêu cực đến tâm lý chung của nhà đầu tư. Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, VN-Index để mất gần 20 điểm. Video: Khánh Linh - Chân Phúc

Loạt ngân hàng có lãi suất cao không nên bỏ qua

Gần đây, hàng loạt ngân hàng đã thay đổi biểu lãi suất huy động. Nhìn chung đa phần các ngân hàng đã giảm lãi suất xuống dưới 9,5%/năm.

Khảo sát của PV Lao Động với 25 ngân hàng trong hệ thống, hiện những nhà băng có lãi suất cao nhất có thể kể đến BAOVIET Bank, SCB, PVcomBank hay DongA Bank... (đều quanh mức 9,5%/năm).

Tổng hợp các ngân hàng có lãi suất cao ghi nhận ngày 23.2.2023. Đồ hoạ Trà My
Tổng hợp các ngân hàng có lãi suất cao ghi nhận ngày 23.2.2023. Đồ hoạ Trà My

Theo tìm hiểu từ ngày 18.2, Techcombank đã điều chỉnh lãi suất. Lãi suất cao nhất của Techcombank giảm từ 9%/năm xuống 8,7%/năm.

DongABank và OCB áp dụng lãi suất mới từ ngày 20.2. Trong khi đó VietCapitalBank áp dụng từ ngày 21.2, LienVietPostBank từ ngày 22.2. Mức điều chỉnh phổ biến 0,3-0,5 điểm %, và thậm chí lên gần 1%/năm.

Đáng chú ý, từ ngày 24.2, Saigonbank áp dụng biểu lãi suất mới và giảm mạnh ở hàng loạt kỳ hạn khoảng 0,3-0,6%/năm. Theo đó, lãi suất cao nhất tại nhà băng này là 9,1%/năm áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng. Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 6 tháng đã giảm xuống 8,9%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 9%/năm, kỳ hạn từ 18 tháng còn 8,7%/năm. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Mất tiền vì chạy theo mô hình đầu tư nhà trọ lãi suất cao ngất

Gia Miêu |

Nghe theo lời quảng cáo mô hình đầu tư nhà trọ cho thuê được trả mức lãi suất khá cao giờ đây nhiều người dân lâm vào tình cảnh không nhận được tiền lãi mà tiền đầu tư cũng có nguy cơ mất trắng.

Lãi suất điều chỉnh giảm: Loạt ngân hàng có lãi suất cao không nên bỏ qua

Khương Duy |

Gần đây, hàng loạt ngân hàng đã thay đổi biểu lãi suất huy động. Nhìn chung đa phần các ngân hàng đã giảm lãi suất xuống dưới 9,5%/năm.

Gửi tiết kiệm 400 triệu: Lãi suất 9,5%, nhận đến 41 triệu sau 13 tháng

Khánh An |

Nếu có 400 triệu đồng, muốn gửi tiết kiệm 9 tháng nhưng chưa chọn được ngân hàng có lãi suất cao, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.