Australia mở cửa biên giới cho khách du lịch sau gần hai năm

Anh Vũ |

Thủ tướng Australia thông báo sẽ mở cửa lại biên giới cho khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ từ tháng 2.

Thủ tướng Scott Morrison thông báo hôm 7.2 rằng Australia sẽ mở cửa lại biên giới cho khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 21.2, chấm dứt một số hạn chế du lịch nghiêm ngặt và kéo dài nhất trên thế giới vì đại dịch COVID-19.

"Đã gần hai năm kể từ khi chúng tôi đưa ra quyết định đóng cửa biên giới Australia, nếu bạn đã được tiêm đủ hai mũi vaccine, chúng tôi xin chào đón bạn trở lại", Thủ tướng Morrison nói sau cuộc họp nội các.

Biên giới Australia đã bị đóng cửa vào tháng 3.2020 để bảo vệ quốc gia này trước đại dịch COVID-19. Trong phần lớn thời gian kể từ đó, người dân Australia đã bị cấm xuất cảnh và chỉ một số ít du khách được nhập cảnh.

Các quy tắc hạn chế này đã làm chia cắt các gia đình, tác động lớn đến ngành du lịch của đất nước và đôi khi thúc đẩy các cuộc tranh luận gay gắt về vị thế của Australia như một quốc gia hiện đại, cởi mở và hướng ngoại.

Các quy tắc hạn chế đã được nới lỏng từng bước cho người dân Australia, người có thẻ cư trú lâu dài và sinh viên. Quyết định mới nhất của chính phủ sẽ gỡ bỏ hầu hết các hạn chế hiện vẫn đang được áp dụng khi nước này từ bỏ chiến lược “Zero-COVID”.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Australia sẽ sớm mở lại biên giới cho du khách quốc tế

Bảo Châu |

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 6.2 cho biết việc mở lại biên giới nước này cho du khách quốc tế "không còn xa".

Người Việt ở Australia đón Tết giữa mùa hạ

Lily Nguyễn (Từ Brisbane, Australia) |

Cứ khi nào quê nhà chuẩn bị đón mùa xuân rực rỡ thì ở vùng đất nam bán cầu này, mùa thu sắp tới trong khi mùa hạ vẫn còn dùng dằng chẳng muốn rời chân. Vẫn nắng và nóng. Và, ở nơi đây Tết Nguyên đán - Tết truyền thống của quê hương đã về.

Tàu chiến cứu hộ của Australia bị "tê liệt" trên đường trở về

Anh Vũ |

Sự cố mất điện đã xảy ra với tàu chiến HMAS Adelaide trong nhiệm vụ viện trợ đến Tonga, sau khi bùng phát dịch COVID-19 trên tàu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.