6 tháng đầu năm, Bộ GDĐT tinh giản 10 trường hợp biên chế

Huyên Nguyễn |

Năm 2016, Bộ GDĐT đã thực hiện tinh giản biên chế 48 trường hợp; 6 tháng đầu năm 2017, tinh giản 10 trường hợp.

Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo dẫn đầu vừa có buổi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Bộ GDĐT.

Báo cáo của Bộ GDĐT cho thấy, năm 2016, Bộ GDĐT đã công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý bao gồm 185 thủ tục hành chính. Thực hiện Đề án 896 về đơn giản hóa thủ tục hành chính, năm 2016, đã có 31 thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi của Đề án đã được đơn giản hóa, tiết kiệm được gần 70 tỉ đồng.

Bộ GDĐT cũng tích cực thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước thông qua việc rà soát, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Cùng với đó là quá trình xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức viên chức thông qua việc đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng, rà soát, sắp xếp lại các vị trí việc làm và thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 108 của Chính phủ. Năm 2016, đã thực hiện tinh giản biên chế 48 trường hợp, 6 tháng đầu năm 2017 tinh giản 10 trường hợp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: PV)
Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn cũng là một trong những việc được Bộ GDĐT triển khai tích cực trong thời gian qua. Đặc biệt, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, quan điểm của Bộ không phải là xếp hạng cải cách hành chính cao hay thấp mà Bộ GDĐT coi đây như công tác kiểm định chất lượng, thông qua đó thấy được những điểm còn hạn chế cần khắc phục để tiếp tục có những cải thiện phục vụ tốt nhất cho các địa phương, các cơ sở giáo dục và người dân.
Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 2-1 Hà Nội FC: Bàn thắng phút 90

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Cửa ngõ phía Tây TPHCM sắp thoát kẹt xe nhờ 5 dự án lớn

MINH QUÂN |

Mở rộng Quốc lộ 1, xây cầu vượt ngã tư Bốn Xã, mở rộng các tuyến đường Phan Anh và Vĩnh Lộc, hoàn thành cầu Bà Hom giúp giải cứu kẹt xe cửa ngõ phía Tây TPHCM.