Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

“Mỗi người dân là 1 chiến sĩ, mỗi nhà, thôn bản là 1 pháo đài chống dịch"

phạm đông |

Chiều 2.8, phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các cấp các ngành không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19. “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi nhà, thôn bản là một pháo đài chống dịch. Các địa phương không để xảy ra ổ dịch, nhất là các cơ sở y tế, bệnh viện” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển, giữ được kinh tế

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đến nay đã có 7 tỉnh, thành phố có người dương tính với dịch COVID-19.

“Làm sao để chúng ta có thể thực hiện được mục tiêu kép trong lúc toàn cầu đang gặp khó khăn. Chúng ta thực hiện mục tiêu kép, chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng vẫn đảm bảo phát triển, giữ được kinh tế, không đứt gãy nền kinh tế. Tôi rất hoan nghênh Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã dừng lại một số ngành nghề nhạy cảm dễ lây nhiễm nhưng vẫn giữ được sản xuất kinh doanh, sinh hoạt bình thường” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đề nghị thảo luận về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. “Một số ý kiến cho rằng cần dừng hẳn thi thì có đúng không trong lúc chúng ta chỉ có mấy tỉnh giãn cách xã hội, chúng ta có tổ chức kỳ thi thành mấy lần hay không” - Thủ tướng đề nghị.

Kiểm soát chặt chẽ biên giới

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan điểm, cách làm của Bộ Y tế và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng xác định trung tâm dịch ở Đà Nẵng và Quảng Nam, các bệnh viện ở Đà Nẵng. Dịch sẽ lây rộng nếu chúng ta không có biện pháp kịp thời. Chính vì thế các cấp các ngành không được lơ là, chủ quan; cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với những vùng có dịch. Khởi động hệ thống y tế để sẵn sàng phòng, chống dịch. Các địa phương cần quản lý hệ thống biên giới, tăng cường quản lý khu cách ly quân đội, mọi biện pháp đặt ra để phòng chống dịch. Các bệnh nhân nặng cần có biện pháp xử lý tốt để giảm tử vong.

“Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi nhà, thôn bản là một pháo đài chống dịch. Các địa phương không để xảy ra ổ dịch, nhất là các cơ sở y tế, bệnh viện. Xử lý nghiêm những người tung tin đồn giả gây hoang mang dư luận. Không được cách ly xã hội khi chưa có phương án cụ thể, gây mất an ninh trật tự” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng lưu ý các cấp các ngành cần giải quyết những vướng mắc, khó khăn của người dân. Các Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, các địa phương kiểm soát chặt chẽ biên giới, khu cách ly và lưu trú. Đề nghị Bộ Công an khởi tố tất cả các trường hợp nhập cảnh, lưu trú trái phép, những trường hợp đưa người nước ngoài vào Việt Nam không đúng quy định.

phạm đông
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội phải tiên phong, gương mẫu và chiến thắng trong mặt trận phục hồi, phát triển kinh tế

Khánh Hoà |

Chia sẻ về “Hội nghị Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” diễn ra hôm nay (27.6), Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, thời gian qua Hà Nội dù tập trung chống dịch, nhưng vẫn trăn trở về một yêu cầu là vừa phải tiên phong, gương mẫu và chiến thắng trong cuộc chiến chống COVID-19 vừa phải tiên phong, gương mẫu và chiến thắng trong mặt trận phục hồi và phát triển kinh tế và chúng ta vẫn phải duy trì và tiếp tục phát triển kinh tế của TP và đất nước để không bị tụt hậu.

Hà Nội tiên phong hồi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19

Nguyễn Hà - Phương Anh |

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” sẽ diễn ra vào sáng 27.6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Qua hội nghị, Hà Nội sẽ kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước thể hiện sự tiên phong trong phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Thủ tướng: Thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế

VƯƠNG NGUYÊN CHUNG |

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần nỗ lực vượt bậc, tập trung thực hiện “mục tiêu kép” - vừa chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống của nhân dân.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.