Thủ tướng thăm, chúc Tết Sư đoàn không quân 372 tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Chiều ngày 4.2, tức 30 tháng Chạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, chúc Tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn không quân 372 đóng quân trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Tại buổi gặp mặt, báo cáo với Thủ tướng, Đại tá Phạm Như Xuân - Sư đoàn trưởng 372 cho hay, năm 2018, với sự quan tâm, giúp đỡ chỉ đạo kịp thời của Bộ Tư lệnh và các ngành chức năng, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và ứng dụng chiến đấu; xây dựng đội ngũ phi công có bản lĩnh chính trị vững vàng, bảo đảm an toàn bay vững chắc.

 
Thủ tướng chúc Tết sư đoàn không quân 372 chiều 30 Tết. Ảnh: TN

Đặc biệt, Sư đoàn đã chủ động có những điều chỉnh về lực lượng, phương tiện, khí tài để giảm tải cho hoạt động bay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng trong dịp cao điểm cuối năm, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường khả năng sẵn sàng cơ động của lực lượng không quân khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Sư đoàn cũng tổ chức làm tốt công tác dân vận, “xóa đói giảm nghèo”, "đền ơn đáp nghĩa”, gắn kết với các phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do TP. Đà Nẵng và các địa phương đơn vị đóng quân phát động, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Ghi nhận tất cả những kết quả đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đồng thời nhấn mạnh, năm 2018, đất nước ta đã có những bước chuyển mình quan trọng, đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Trong đó đáng chú ý là quốc phòng - an ninh được bảo đảm, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội ngày càng được nâng cao, đất nước đang có sự lớn mạnh trên tất cả các lĩnh vực, trong thành quả chung ấy có sự đóng góp quan trọng của lực lượng QĐND.

Thủ tướng bày tỏ mong mỏi, trong thời gian tới, Sư đoàn không quân 372 tiếp tục làm tốt và làm sâu hơn công tác dân vận, quyết tâm không để ai bị đói, bị bỏ lại phía sau, bị thiếu cơm, thiếu muối, không được hưởng không khí Tết an lành; đồng thời luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh không khoan nhượng với kẻ thù, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Nhân dịp xuân mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn không quân 372.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Chiều 30 Tết sao Việt: Người thảnh thơi, người tất bật cúng tất niên

Linh Chi |

Trong khi Tăng Thanh Hà, Soobin Hoàng Sơn,...  tất bật chuẩn bị mâm cơm cúng thì siêu mẫu Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà lại tranh thủ tận hưởng những giây phút thảnh thơi, đi mua sắm... trong ngày 30 Tết.

Chiều 30 Tết, tiểu thương bán hoa, cây cảnh "bỏ của chạy lấy người"

HUYÊN NGUYỄN |

Ngay từ chiều 4.2 (30 Tết Âm lịch), nhiều tiểu thương đã thẳng tay phá bỏ đào, quất cảnh nhất quyết không bán tháo, bán đổ, bán rẻ hay bỏ lại những chậu cây ế ven đường. Thậm chí có cửa hàng bán với "combo" mua hoa tặng chậu vô cùng đặc biệt.

Tăng cường cảnh sát cơ động lên vùng biên Quảng Trị để chống pháo nổ

HƯNG THƠ |

Để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn việc đốt pháo trái phép trong dịp tết, đặc biệt là trong đêm giao thừa, tỉnh Quảng Trị đã triển khai lực lượng chốt chặn, tuần tra tại địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa. Trong đó, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị cũng được huy động.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.