Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau

HL |

Chiều 8.11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang thăm chính thức Việt Nam nhân dịp dự Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Tại cuộc tiếp, Tổng Bí thư hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Justin Trudeau, coi đây là dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.

Tổng Bí thư thông báo với Thủ tướng Canada về đường lối đổi mới, phát triển đất nước và chính sách đối ngoại của Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Canada, đánh giá tích cực về quan hệ hợp tác song phương thời gian qua và bày tỏ vui mừng trước việc quan hệ hai nước được nâng tầm lên Đối tác toàn diện nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Justin Trudeau.

Tổng Bí thư hoan nghênh kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Thủ tướng Justin Trudeau. Tổng Bí thư đề nghị hai bên triển khai thực hiện tốt các thỏa thuận đã đạt được, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ ấn tượng sâu sắc về những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam những năm qua đồng thời đánh giá cao chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa của Việt Nam.

Thủ tướng Justin Trudeau khẳng định, Canada luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và sẽ tiếp tục là người bạn tốt của Việt Nam trong thế giới đang có nhiều thay đổi nhanh chóng. Thủ tướng Canada đánh giá cao sự chuẩn bị và những đóng góp quan trọng của Việt Nam cho thành công của Hội nghị Cấp cao APEC.

Nhà lãnh đạo Canada cam kết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác về kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục và tăng cường phối hợp giữa hai nước trong việc thúc đẩy chủ nghĩa đa phương trên nền tảng thượng tôn pháp luật trong một thế giới toàn cầu hóa.

HL
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Đề nghị án chung thân với Trương Mỹ Lan ở giai đoạn 2

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xét xử liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đại diện VKSND TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Israel không kích dữ dội vào thủ đô Lebanon

Thanh Hà |

Các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon vào đêm 3.10 tới sáng 4.10 nhằm vào lãnh đạo Hezbollah Hashem Safieddine.

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.