Agribank cảnh báo hiện tượng mạo danh cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng

Cẩm Hà |

Ngân hàng Agribank ngày 21.3 phát đi cảnh báo về tình trạng các đối tượng đã giả mạo Agribank để cung cấp các dịch vụ thẻ tín dụng nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trong bối cảnh nhu cầu sử dụng thẻ tăng cao.
Agribank cảnh báo hiện tượng mạo danh cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng. Ảnh: N.H
Agribank cảnh báo hiện tượng mạo danh cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng. Ảnh: N.H

Cụ thể ngân hàng Agribank cho hay, lợi dụng nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng và người dân tăng cao, các đối tượng đã giả mạo Agribank để cung cấp các dịch vụ thẻ tín dụng nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Để giúp khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank an toàn, ngân hàng khuyến cáo các thủ đoạn mà các đối tượng giả mạo thường sử dụng gồm: Gọi điện chào mời sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, chuyển đổi trả góp với lãi suất thấp; Yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh 2 mặt thẻ hoặc số thẻ, số CVV và OTP; thực hiện giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng bằng thông tin khách hàng cung cấp; và chuyển tiền cho khách hàng sau đó hoặc không chuyển tiền lại.

Với các thủ đoạn trên, Agribank khuyến cáo ngay khi nhận được thông tin, khách hàng nên tiến hành xác minh với ngân hàng trước khi sử dụng các dịch vụ được giới thiệu. Đặc biệt cần cảnh giác với các tin nhắn hoặc email chứa đường link khả nghi và gọi ngay tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900558818 hoặc 84-24-32053205 để xác thực hoặc thông báo khi nhận được yêu cầu bất thường.

Khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã xác thực OTP/ số thẻ/ số CVV cho bất kì ai. Ảnh: N.H
Khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã xác thực OTP/ số thẻ/ số CVV cho bất kì ai. Ảnh: N.H

Khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã xác thực OTP/ số thẻ/ số CVV cho bất kì ai kể cả nhân viên ngân hàng; không cung cấp các thông tin cá nhân như số và ảnh chụp chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu... cho người lạ và không truy cập các đường link khả nghi hoặc các yêu cầu soạn tin nhắn theo cú pháp lạ.

Đáng chú ý, Agribank nhấn mạnh ngân hàng sẽ không yêu cầu quý khách cung cấp các thông tin như mã xác thực OTP, số CVV và mật khẩu ngân hàng số. Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ lừa đảo, khách hàng nên ưu tiên thực hiện: Khóa/đổi mật khẩu dịch vụ ngân hàng, khóa thẻ tín dụng ngay khi nghi ngờ bị lừa đảo; Liên hệ Agribank theo số hotline trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 hoặc 024.32053205.

Agribank khuyến cáo tới khách hàng thận trọng với các hình thức lừa đảo mới. Ảnh: N.H
Agribank khuyến cáo tới khách hàng thận trọng với các hình thức lừa đảo mới. Ảnh: N.H

Trước đó, ngân hàng Agribank cũng phát đi khuyến cáo tới khách hàng thận trọng với các hình thức lừa đảo mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng như đối tượng gửi tin nhắn mạo danh thương hiệu ngân hàng đến khách hàng để thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, khách hàng cần ấn vào đường link trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Thực chất đây là đường link giả mạo, lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.

Một hình thức khác đối tượng lợi dụng việc xác minh thông tin liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 để đánh cắp thông tin. Đối tượng gọi điện đến cho khách hàng bằng 1 cuộc gọi tự động để xác minh rằng khách hàng đã tiêm vaccine chưa? Khách hàng thực hiện thao tác này điện thoại của quý khách sẽ bị đối tượng kiểm soát và bị đối tượng lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin về dịch vụ ngân hàng thường xuyên sử dụng để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Cẩm Hà
TIN LIÊN QUAN

Agribank hướng đến mục tiêu “mỗi hộ 1 thẻ Lộc Việt”

Lam Duy |

Với tệp khách hàng rộng lớn, ngân hàng Agribank đặt mục tiêu phát hành tối thiểu mỗi hộ gia đình 1 thẻ Lộc Việt cho số hộ đang có quan hệ tín dụng với Agribank trong năm 2022 và hàng triệu sinh viên các trường học.

Agribank tiếp tục "mạnh tay" hỗ trợ khách hàng

Cẩm Hà |

Ngay những ngày đầu quý I/2022, Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn với quy mô 30.000 tỉ đồng nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Khơi thông nguồn vốn phát triển “Tam nông”, Agribank góp phần quan trọng đẩy lùi tín dụng đen

Thanh Ngọc |

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro bởi dịch bệnh, thời tiết, thiên tai… Điều này có nghĩa, tín dụng đầu tư cho lĩnh vực này cũng đối mặt với cả thời cơ và thách thức. Hoạt động trong lĩnh vực được cho là nhiều rủi ro, nhưng Agribank luôn nỗ lực đa dạng kênh dẫn vốn đến địa bàn “Tam nông”, mang nguồn vốn tín dụng đến tận tay người dân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.