LD1906: Không có tiền chữa bệnh, con tôi sẽ chết!

T.VƯƠNG |

Có mặt tại Khoa Hồi sức - Viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông - Hà Nội), chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh người mẹ ngồi khép mình ngoài hành lang bệnh viện và chứng kiến cảnh con trai mình nằm bất động trên giường bệnh (ảnh).

Chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1967) - mẹ của Nguyễn Trọng Tiến (SN 1990, thôn Hoài Thượng, xã Liên Bảo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, chồng chị mất sớm, Tiến là trụ cột gia đình, chăm chỉ lao động. Nhưng ngặt nỗi cứ khi trái gió trở trời là thần kinh của Tiến không ổn định. Tiến cũng đã lập gia đình, có vợ và 2 con nhỏ.

“Hoàn cảnh vốn đã khó khăn nay lại càng trở nên khó khăn gấp bội khi Tiến không may bị bỏng nặng do điện cao thế giật khi đang đi làm thuê, lăn sơn cho một ngôi nhà mới ở Bắc Giang.

Tay trái của Tiến bị cháy đen, tay phải bị tổn thương rất nặng. Đầu, thân thể, chân tay đầy thương tích” - chị Xuân cho biết. Để điều trị cho con, chị Xuân chạy khắp làng xóm vay được 8 triệu đồng rồi vội vàng lên Bắc Giang đưa con lên Hà Nội chữa trị. Khi Tiến xuống Viện Bỏng Quốc gia, vì không có bảo hiểm nên tiền thuốc men rất nhiều. Chị Xuân lại tiếp tục điện về vay thêm được 67 triệu đồng nữa để nộp tiền viện phí. “Tôi đang tiếp tục nhờ người nhà vay thêm nhưng không vay được nữa, họ nói nhà cô nghèo nên không cho vay. Số tiền viện phí giờ đã lên tới 134 triệu đồng, giờ tôi không biết phải làm sao cả, không có tiền, con tôi sẽ chết”.

Bác sỹ Nguyễn Thái Ngọc Minh (Khoa Hồi sức - Viện Bỏng Quốc gia) cho biết, Tiến bị 12% bỏng sâu ở cấp độ 3 - 4 - 5 ở vùng ngực, lưng, bụng, hai tay và hai chân. Hiện tại Tiến đã phẫu thuật 2 lần và tiếp tục còn phải phẫu thuật nữa, xử lý tới phần hoại tử của tay bên trái và chân. Riêng tay phải của Tiến bị tổn thương độ 5 (cấp độ bỏng cao nhất) và phải cắt bỏ 1/3 cánh tay. Theo bác sỹ Minh, những trường hợp bị bỏng điện cao thế phải điều trị rất lâu và chi phí rất lớn. Những người bị bỏng điện còn dẫn đến những biến chứng như suy thận, nhiễm trùng máu vì tổn thương bỏng độ 5 là tổn thương cả gân, cơ, mạch máu.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Xuân (LD1906) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp chị Nguyễn Thị Xuân, đang chăm con tại Khoa Hồi sức - Viện Bỏng Quốc gia, Hà Đông, Hà Nội, SĐT: 098 2813581. Hoặc liên hệ với em Lê Thị Tình (bạn của Tiến), SĐT 0989588390.

T.VƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Xuất hiện 2 hố sụt lún ở gần nhà dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 21.9, UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, có 2 hố sụt xuất hiện trên địa bàn uy hiếp đến các hộ dân.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.