Quảng Ninh: Cán bộ bổ nhiệm lên chức danh cao hơn phải thi tuyển

Nguyễn Hùng |

Bắt đầu từ tháng 10.2017, việc bổ nhiệm cán bộ từ vị trí chức danh thấp lên chức danh cao phải thực hiện thông qua thi tuyển. Việc bổ nhiệm qua hình thức thi tuyển này sẽ áp dụng chủ yếu cho các chức danh từ trưởng, phó phòng ở cấp huyện cho đến lãnh đạo cấp phó các sở, ban ngành ngang sở.

Tuy nhiên, theo Quy chế “Thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở, phòng”, được Tỉnh ủy Quảng Ninh thông qua ngày 28.9.2017, cũng có một số vị trí trưởng cơ quan ngang sở, thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ tỉnh ủy, sẽ bổ nhiệm qua thi tuyển, gồm: Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Trường Đại học Hạ Long, Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh.

Cũng theo quy chế trên, các ứng viên dự tuyển có thể là cán bộ, công chức trong quy hoạch chức danh tương đương đang công tác ở các địa phương, cơ quan, đơn vị khác ở trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh có chuyên môn gần với chức danh có nhu cầu bổ nhiệm. Với các cán bộ, công chức không trong quy hoạch chức danh dự tuyển, phải được cơ quan có thẩm quyền đề cử.

Mỗi vị trí chức danh phải có ít nhất 2 người tham gia dự tuyển. Trường hợp không có hoặc chỉ có 1 ứng viên thì cấp có thẩm quyền đề cử thêm người tham gia dự tuyển, hoặc trường hợp đến thời điểm thi tuyển chỉ có 1 người dự thi, thì có tiếp tục thi hay không do cấp có thẩm quyền quyết định.

Theo ông Vũ Ngọc Giao – Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Quảng Ninh – với những chức danh phó phòng không thuộc các cơ quan đảng, ứng viên không nhất thiết phải là đảng viên.

Các ứng viên đủ tiêu chuẩn phải đạt tối thiểu 50 điểm ở vòng thi viết mới được tiếp tục vào vòng thi trình bày Đề án. Ở vòng thi này, thí sinh phải đạt ít nhất 80 điểm mới có cơ hội được xem xét bổ nhiệm bằng nguyên tắc bỏ phiếu kín.

Việc thí điểm thi tuyển để bổ nhiệm này sẽ được thực hiện đến hết quý 1.2020.

Trước đó, Quảng Ninh đã tiên phong trong việc bổ nhiệm các chức danh cấp phó các sở và các cơ quan cấp sở thông qua hình thức thi tuyển.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.