Tự ý tiết lộ kết quả học tập của trẻ em sẽ bị xử phạt như thế nào

thu thuỷ |

Bạn đọc có emaill minhlai78xxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, người có hành vi tự ý tiết lộ về đời tư của trẻ em lên mạng xã hội thì sẽ bị xử phạt như thế nào?

Luật gia Nguyễn Thu Thủy, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 31, Nghị định số 130/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em (Nghị định số 130/2021/NĐ-CP) quy định về vi phạm quy định về cấm công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em như sau:

1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi công bố, tiết lộ một trong các thông tin mà không được sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, người giám hộ của trẻ em và trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên, gồm: tên, tuổi; đặc điểm nhận dạng cá nhân; thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong bệnh án; hình ảnh cá nhân; thông tin về các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ em; tài sản cá nhân; số điện thoại; địa chỉ thư tín cá nhân; địa chỉ, thông tin về nơi ở, quê quán; địa chỉ, thông tin về trường, lớp, kết quả học tập và các mối quan hệ bạn bè của trẻ em; thông tin về dịch vụ cung cấp cho cá nhân trẻ em.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc xin lỗi khi có yêu cầu đối với hành vi vi phạm tại khoản 1 Điều này;

b) Thu hồi, xóa, gỡ bỏ các thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em đối với hành vi vi phạm tại khoản 1 Điều này.

Khoản 2, Điều 5 Nghị định số 130/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền xử phạt như sau:

2. Mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II của Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân vi phạm, trừ quy định tại các Điều 8, 9, 12, 13, 14, khoản 1 Điều 16, Điều 33 và khoản 2 Điều 36 của Nghị định này. Mức phạt tiền đối với tổ chức vi phạm gấp hai lần mức phạt tiền đối với cá nhân vi phạm

Như vậy, cá nhân nếu tự ý tiết lộ kết quả học tập của trẻ em lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, người giám hộ của trẻ em và trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên thì có thể bị xử phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng. Còn tổ chức tự ý tiết lộ kết quả học tập của trẻ em lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, người giám hộ của trẻ em và trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên thì có thể bị xử phạt từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

thu thuỷ
TIN LIÊN QUAN

Hút thuốc lá tại khu vui chơi dành cho trẻ em bị phạt thế nào?

thu thuỷ |

Bạn đọc có emaill xuanxanhxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, người hút thuốc lá tại khu vui chơi dành cho trẻ em thì bị xử phạt như thế nào?

Mức phạt các hành vi vi phạm về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

HƯƠNG NHA |

Các hành vi vi phạm về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng bị xử phạt được quy định tại Nghị định 130/2021/NĐ-CP và Nghị định 15/2020/NĐ-CP,

Mức phạt cho những hành vi bị cấm liên quan đến trẻ em

Bảo Bình |

Từ vụ nghi ép bé trai hút ma túy, cho thấy tình trạng bạo hành, ngược đãi trẻ em có xu hướng tăng nhanh trong những năm qua. Theo quy định pháp luật, những hành vi như bạo hành, bóc lột, bỏ rơi... trẻ em sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí là xử lý hình sự.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.