Nặng lòng với sách

Chùm ảnh của VIỆT VĂN |

Những tưởng thời đại công nghệ thông tin, mạng xã hội chiếm hết không gian sống của mỗi người thì văn hóa đọc sách vẫn tồn tại một cách âm thầm và mãnh liệt.

Văn hóa đọc là nét đẹp được ống kính Trần Việt Văn ghi lại qua một triển lãm sách tại Hà Nội nhân chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành xuất bản - in và phát hành (1952-2017).

Thời tiết dịu mát đã tạo điều kiện cho số đông độc giả đến với triển lãm - hội chợ, cho thấy trong bối cảnh văn hóa nghe-nhìn ngày càng bùng nổ thì văn hóa đọc vẫn có sức sống riêng của nó. Dù để tồn tại trong cơ chế thị trường, các nhà sách cũng liên tục cải tiến mẫu mã và phát triển các loại hình khác như sách điện tử song song với sách truyền thống. Ngoài khu vực triển lãm với nhiều gian hàng các chủ đề: Sách về biển đảo và chủ quyền lãnh thổ đất nước; Sách giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng sách Việt Nam; Sách về ASEAN và các nước… để tham quan thì khu hội chợ với 94 đơn vị trưng bày, quảng bá, giới thiệu khoảng 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách các loại…

Sách là người bạn tốt.
Đến hội chợ còn để mua sách giảm giá, cao nhất giảm tới 70%.
Chú bé này thích truyện tranh và cả đồ chơi.
Khách hàng đông nhất vẫn là các bạn trẻ, nhất là sinh viên các trường
xã hội và nhân văn.
Cuộc tọa đàm và giao lưu với nhà văn Phạm Ngọc Tiến nhân tái bản tiểu thuyết “Tàn đen đốm đỏ”.
Chùm ảnh của VIỆT VĂN
TIN LIÊN QUAN

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Cận cảnh chung cư cũ, xuống cấp chờ được cải tạo ở TPHCM

Chân Phúc - Như Quỳnh |

TPHCM - Được xây dựng từ năm 1968, đến nay chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10) đã xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tập đoàn Đan Mạch muốn xây cảng nước sâu lớn tại Việt Nam

Thanh Hà |

Tập đoàn Đan Mạch APM Holding muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại tại Việt Nam.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.