"Ngôi sao sân khấu Việt Nam 2019" giúp đỡ nghệ sĩ gặp khó khăn

M. K |

Mới đây, đêm gala "Ngôi sao sân khấu Việt Nam" - chương trình được tổ chức hằng năm nhằm giới thiệu những giá trị của nghệ thuật sân khấu, dành tặng 33 phần quà cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Đêm Gala đã đưa khán giả Thủ đô - những người yêu nghệ thuật truyền thống thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc với sự thăng hoa của các nghệ sĩ ở nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu như tuồng, chèo, dân ca quan họ, cải lương, kịch nói, hài kịch và xiếc… 

 
Nhiều tiết mục đặc sắc được giới thiệu trong chương trình. Ảnh: BTC.

Chương trình do Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức dưới sự chỉ đạo của NSND Thuý Mùi trong vai trò Tổng đạo diễn cùng sự hỗ trợ của hai phó Tổng đạo diễn là NSND Thuý Hường và NSƯT Minh Vượng.

Đúng như tên gọi, đêm nhạc không chỉ là nơi giới thiệu những giá trị nghệ thuật sân khấu mà còn là nơi tôn vinh những nghệ sĩ tiêu biểu tham gia trình diễn các tác phẩm xuất sắc để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, chương trình còn phần thắt chặt tình đồng nghiệp của giới nghệ sĩ trong cả nước, nhằm tạo ra những hoạt động thiết thực để tri ân, chia sẻ những khó khăn với các nghệ sĩ sân khấu có hoàn cảnh đặc biệt, cần có sự chung tay giúp đỡ của đồng nghiệp và xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái - một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam đóng góp chung trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Được biết, chuong trình cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình cũng trao tặng 33 phần quà cho những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng 33 phần quà cho những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói NSND Thúy Mùi đã khéo léo sắp xếp, đan xen các tiết mục để giới thiệu được đầy đủ nhất các loại hình nghệ thuật sân khấu trong 2 tiếng diễn ra chương trình khiến cho khán giả cảm thấy đủ độ mà không bị nhàm chán.

Chương trình cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả phần nào đã khẳng định nghệ thuật truyền thống luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ với những đóng góp mà các nghệ sĩ thắp sáng đúng như câu hát: "Nghệ sĩ vui giữa đời thường là khi thắp lửa yêu thương cho đời. Nước mắt xen lẫn nụ cười, khó khăn san sẻ buồn vui đỡ đần".

M. K
TIN LIÊN QUAN

16 vở diễn tranh tài tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

B.Hà |

Tối ngày 11.5, tại Nhà hát Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2019 đã chính thức khai mạc.

“Hào khí Trường Sơn”: Trở lại Trường Sơn những năm tháng hào hùng

MAI HƯƠNG |

Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19.5.1959 - 19.5.2019), Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương cùng phối hợp tổ chức cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”.

“Có cái cũ đâu phải là xưa cũ”

QUỲNH CHI |

Sau “Thơ và dấu ấn cuộc đời”, PGS- TS Nguyễn Hồng Vinh (nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân dân, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam) ra mắt tập thơ “Xanh mãi”. Những vần thơ dung dị, thấm đẫm hơi thở đời sống với nhiều điều gần gũi: Tình cha con, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi… gợi lên trong trái tim người đọc những xúc cảm ngỡ bình thường mà thanh cao, tha thiết.

Phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát

Bảo Hân |

Tối 5.10, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.

Huy động 600 người dập đám cháy rừng ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Một đám cháy bất ngờ xảy ra tại khu vực chùa Gạo, theo hướng lên tượng đài Trần Hưng Đạo trên núi An Phụ (phường An Sinh, Kinh Môn, Hải Dương).

Bỏ quy định ghi âm, ghi hình giám sát công an làm nhiệm vụ

Tô Thế |

Theo nội dung Thông tư mới, hình thức giám sát của nhân dân đối với lực lượng công an làm nhiệm vụ qua ghi âm, ghi hình được loại bỏ.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.