Phóng viên Lao Động đoạt bằng khen ảnh báo chí Tây Ban Nha

P.V |

Với bộ ảnh “Câu chuyện của Châu”(Story of Chau), Việt Văn, phóng viên Báo Lao Động là tác giả Việt Nam duy nhất trong số 15 tác giả đoạt giải ở thể loại ảnh bộ tại cuộc thi ảnh báo chí kỹ thuật số 2 năm /lần (Biennial International Digital Photoreporter) năm 2019 của Tây Ban Nha vừa công bố kết quả.

Bộ ảnh “Câu chuyện của Châu” nhận bằng khen (Diploma) của Confederation de Espanola Fotographia (tạm dịch: Liên minh nhiếp ảnh Tây Ban Nha).

Một ảnh trong bộ ảnh “Câu chuyện của Châu“.
Một ảnh trong bộ ảnh “Câu chuyện của Châu“.

Bộ ảnh gồm 10 ảnh chụp về Lê Minh Châu, một nạn nhân chịu di chứng chất độc màu da bằng nỗ lực phi thường đã vượt lên trên mọi khó khăn,  trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp đi triển lãm tranh ở nhiều nước, nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Một ảnh trong bộ ảnh “Câu chuyện của Châu“.
Một ảnh trong bộ ảnh “Câu chuyện của Châu".

Giải thưởng lớn dành cho bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Antonio Aragon Renuncio (Tây Ban Nha). Các bộ ảnh đoạt giải khá đa dạng thuộc nhiều chủ đề xã hội, văn hóa và các mối quan hệ khác. Cuộc thi có hai thể loại: Ảnh bộ và video clip. Mục đích cuộc thi khuyến khích ảnh báo chí, ảnh tài liệu đặc biệt là tin tức và sự kiện liên quan đến con người. Các tác phẩm vào chung kết và thắng giải cũng sẽ được in sách và bán.

Các tác phẩm sẽ được triển lãm theo hai dạng kỹ thuật số và một số bộ ảnh được in phóng  treo tường từ tháng 6.2019.

P.V
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm 36+: “Cuộc chơi lớn” của họa sĩ “tỉnh lẻ”

Quỳnh Chi |

Triển lãm 36+ khai mạc vào 17h30 ngày 10.5 tại Trung tâm Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội, kéo dài đến hết ngày 15.5.2019. Triển lãm được xem là “cuộc chơi lớn” của nhóm họa sĩ quê gốc Thanh Hóa tại sân chơi nghệ thuật Thủ đô.

Tác phẩm của phóng viên Lao Động đoạt giải ba ảnh quốc tế ở Anh

P.V |

Với tác phẩm “Bữa ăn sáng của người bán thịt” (Breakfast of the butcher), Việt Văn, phóng viên Báo Lao Động là tác giả Việt Nam duy nhất đoạt giải tại cuộc thi ảnh quốc tế hàng đầu về thực phẩm Pink Lady Food Photographer of The Year 2019 (Anh) vừa công bố kết quả và triển lãm.

Sách của phóng viên Lao Động đoạt Cánh diều bạc 2018

PV |

Trong lễ trao giải Cánh diều của Hội Điện ảnh Việt Nam vào tối 12.4, ở hạng mục Công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh, Ban giám khảo đã không trao giải Cánh diều Vàng mà chỉ trao 2 giải Cánh diều bạc cho 2 tác phẩm “Joris Ivens với cuộc chiến tranh nhân dân Việt Nam” (Viện phim Việt Nam- nhiều tác giả) và “Điện ảnh Việt Nam Những dòng sông đều chảy”(NXB Hà Nội) của Việt Văn, phóng viên báo Lao Động.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.