Vốn là chương trình được trông đợi nhất mỗi đêm giao thừa, Táo Quân 2019 đã phản ánh và lồng ghép những vấn đề nổi cộm của xã hội trong tất cả các lĩnh vực: Giáo dục, Xã hội, Kinh tế, Giao thông... Tuy nhiên, bên cạnh những màn báo cáo đặc sắc: báo cáo đôi, các Táo làm ảo thuật,... Táo Quân 2019 vẫn có những hạt sạn gây tranh cãi cho khán giả theo dõi chương trình.
Tràn lan quảng cáo
Ngay sau khi Táo Quân vừa lên sóng, một loạt quảng cáo các nhãn hàng đã được lồng ghép ngay từ những phân cảnh đầu tiên. Từ các sản phẩm quần áo, hãng hàng không cho tới xe đạp điện xuất hiện một cách dày đặc. Đặc biệt là màn tung hứng của hai "phó thiên lôi" Trung Ruồi - Đỗ Duy Nam "chiếm sóng" khá nhiều nhưng khá lan man và chỉ để quảng cáo.
Từ những năm trước, việc Táo Quân quảng cáo lộ liễu đã khiến khán giả khó chịu bởi vậy việc tràn lan quảng cáo như năm nay càng khiến người xem khó chấp nhận. Điều này cũng đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều ngay khi chương trình chưa kết thúc.
"Táo Quân chưa thấy gì hay ho mà đã thấy quảng cáo một cách không hề nhẹ", "Năm nay Táo Quân PR nhiều quá. 30 phút đầu đã phủ kín những thương hiệu từ hãng máy bay, xe đến quần áo", "Đang tự hỏi là đang xem Táo Quân hay tổng hợp quảng cáo",... là những ý kiến bày tỏ sự khó chịu dành cho màn quảng cáo quá đà của Táo Quân 2019.
Dàn hot girl xuất hiện gây tranh cãi
Bên cạnh việc quảng cáo tràn lan, việc hai "phó thiên lôi" Đỗ Duy Nam - Trung Ruồi điều động dàn hot girl và gọi là "đào" cũng khiến nhiều người phản ứng. Việc các cô gái đứng trên sân khấu, bị gọi là "đào" và miêu tả bằng những tính từ như "ngọt, mịn màng" đã ít nhiều gây nên sự phản cảm.
Trong dàn hotgirl, nhiều người cũng nhận ra hot girl Trâm Anh - cô gái từng gây "sốt" với màn bình luận World Cup cũng như nhiều lùm xùm trong thời gian vừa qua.
"Quảng cáo lộ liễu lại lôi mấy em này vào chả hiểu làm gì", một dân mạng bình luận.