Vụ vợ Xuân Bắc viết tâm thư: Lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng

Đào Bích |

Họa sĩ Trần Vũ Hoàng - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - vừa mới lên tiếng chính thức về những ồn ào xung quanh việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc - viết tâm thư gửi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ông Trần Vũ Hoàng cho hay, hiện  trường vẫn chưa chính thức nhận được thông báo của Sở Nội vụ Hà Nội, đơn vị được Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao xem xét và xử lý sự việc. “Tuy nhiên, ngay khi Sở thông báo sẽ về trường làm việc thì chúng tôi sẵn sàng ngay”, ông Hoàng cho biết.

Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cũng khẳng định, thời gian vừa qua, công việc của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung tại trường vẫn diễn ra bình thường. Ông Hoàng cho biết: “Sau ồn ào từ hồi tháng 9 đến nay, Nhung vẫn đi dạy, vẫn chủ nhiệm và lên lớp đều đặn. Về bức tâm thư của cô ấy, tôi chưa đọc nhưng có nghe báo chí phản ánh thì chắc là đúng. Tuy nhiên, chúng tôi chờ thông báo chính thức từ Sở Nội vụ Hà Nội.

Tôi không hiểu vì sao cô ấy lại nói là bị chèn ép. Nhung là giảng viên duy nhất về bộ môn sân khấu của trường thì làm sao có việc bị chèn ép được. Thậm chí, có những năm, nhà trường đánh giá cao vai trò và thành tích, đồng thời ghi nhận những đóng góp của Nhung đối với nhà trường. Khi cô ấy làm công trình nghiên cứu khoa học, tôi cũng giúp đỡ và nghiệm thu các thứ”.

Liên quan đến những kết luận về tranh cãi giữa giảng viên Hồng Nhung và lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vào tháng 9.2017, ông Hoàng cho biết, thời điểm đó trường đã có kết luận cụ thể, “cô Nhung đã đọc kỹ và ký vào từng văn bản cụ thể”.

Đại diện Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cũng cho rằng, câu chuyện liên quan đến giảng viên Hồng Nhung “khá phức tạp” và muốn để thành phố vào cuộc. “Họ sẽ có kết luận cuối cùng về sự việc”, ông Hoàng nói.

Trước đó, liên quan đến những mâu thuẫn giữa cá nhân và lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc, tiếp tục viết tâm thư gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Trong bức tâm thư, cô khẳng định đã bị chèn ép trong quá trình công tác giảng dạy tại nhà trường.

Cô Hồng Nhung cho rằng, dù đã đã có giấy đề nghị làm rõ nguyên nhân tại sao bị gạt ra khỏi ban chấm thi theo đúng quy trình giải quyết thắc mắc, nhưng kết luận của nhà trường đều chung chung và không thỏa đáng.

Đào Bích
TIN LIÊN QUAN

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Xuất hiện 2 hố sụt lún ở gần nhà dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 21.9, UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, có 2 hố sụt xuất hiện trên địa bàn uy hiếp đến các hộ dân.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.