Chăm lo đến gia đình công nhân viên chức lao động

Quế Chi |

Với sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của các cấp công đoàn (CĐ), trong những năm qua công tác gia đình và xây dựng gia đình CNVCLĐ ngành xây dựng đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, trong đó nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đóng vai trò hết sức quan trọng.

Nhiều nữ CNVCLĐ trong ngành vừa là người mẹ, người vợ trong gia đình, là người thầy đầu tiên của con cái, là tấm gương mẫu mực, nuôi dạy các con trưởng thành, trở thành những công dân có ích của đất nước. Bên cạnh đó, nhiều chị là CN, nhân viên nhưng vẫn đảm đương công việc gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi và công tác tốt. Có những gia đình mà cả vợ và chồng cùng làm việc trong một đơn vị. Do tính chất công việc giống nhau nên họ không chỉ giúp đỡ, chia sẻ công việc trong gia đình mà còn bổ sung, hỗ trợ nhau về kiến thức, kinh nghiệm trong công việc ở đơn vị để cả hai cùng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Đó là các gia đình: chị Nghiêm Thị Phương, Cty cổ phần Sông Đà 6; gia đình chị Trần Lan Phương, Cty cổ phần Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (thuộc TCty Vinaconex); gia đình chị Nguyễn Thị Hương Giang, CN Nhà máy gạch Hoành Bồ, Cty cổ phần Viglacera Hạ Long…

Theo Phó Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam Phạm Xuân Hải, để ổn định, củng cố và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, để mỗi gia đình CNVCLĐ ngành xây dựng thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, trong thời gian tới các cấp CĐ trong ngành cần tăng cường công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, CĐ các cấp đối với công tác gia đình; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức CĐ để thực hiện có hiệu quả hơn nữa các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của Đảng và Nhà nước, của các Bộ ngành, của Tổng LĐLĐVN và CĐ Xây dựng Việt Nam về công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ CĐ, cán bộ nữ công và CNVCLĐ trong ngành về công tác gia đình, giáo dục giới, bình đẳng giới, hạnh phúc gia đình, các chính sách pháp luật liên quan; xác định nhiệm vụ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là một trong các mục tiêu quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi gia đình trong thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước.

Ngoài ra, cần duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; động viên CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tay nghề... đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới...

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.