Hà Nội: Phụ huynh, giáo viên cần làm gì khi học sinh trở lại trường học

ĐỨC THIỆN - HOÀI ANH |

Nhận định việc học online khiến học sinh bị hạn chế trong việc giao tiếp, không thể tham gia các hoạt động sinh hoạt chung, không được giải phóng tâm lý,… TS Nguyễn Tùng Lâm (Chủ tịch Hội đồng giáo dục, đồng sáng lập trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội) cho rằng, khi tình hình dịch bệnh về cơ bản được kiểm soát, Hà Nội nên sớm có phương án mở cửa trường học để giảm bớt áp lực của học sinh, phụ huynh. Khi học sinh trở lại trường học, giáo viên và phụ huynh cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để nắm rõ tình hình sức khoẻ của con em mình.
ĐỨC THIỆN - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đề xuất phương án cho học sinh đi học sớm nhất ngày 25.10

Tường Vân |

Sở GDĐT Hà Nội vừa có báo cáo đề xuất cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện bình thường mới. Trong đó, phương án sớm nhất từ 25.10.2021; muộn nhất là ngày 17.1.2022.

Đủ kiểu "phá rào" đón học sinh tới lớp tại Hà Nội

Tường Vân - Thiều Trang |

Trước thực trạng Hà Nội đóng cửa trường học, giáo viên không có thu nhập, phụ huynh phải đi làm không ai trông con, nhiều người đã “xé lẻ” lớp học thành từng nhóm nhỏ, nhận trông trẻ, dạy học tại nhà riêng,... tạo thành trào lưu "phá rào" đón học sinh đến lớp.

Nới lỏng hàng loạt hoạt động, Hà Nội có nên "gỡ rào" cho học sinh đi học?

THẢO ANH - HOÀI ANH |

"Nếu thiết lập được bộ quy tắc một cách khoa học, chúng ta hoàn toàn có thể biến trường học thành "vùng xanh" -  vùng an toàn" - đây là nhận định của Bác sĩ Trần Văn Phúc - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khi được hỏi về việc Hà Nội có nên "gỡ rào" cho học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.