Ấm lòng Xuân biên giới

LÊ PHI LONG |

Trong tiết trời giá lạnh nơi biên giới, chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân biên giới” của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình đã góp phần giúp người dân nơi đây đón một cái Tết thêm ấm cúng, nghĩa tình.

Chương trình vừa được tổ chức tại địa bàn các xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch) và xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) – đây là các xã biên giới, điều kiện kinh tế và đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn.

Trung tá Ngô Văn Dũng - Phó chủ nhiệm Chính trị BĐBP Quảng Bình – cho biết, thấu hiểu và cảm thông trước những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào nơi biên giới, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BĐBP tỉnh cùng thành viên đại diện các cơ quan đơn vị và nhóm thiện nguyện “nối vòng tay trao yêu thương” đã tặng cho nhân dân trên các địa bàn những món quà mang ý nghĩa thiết thực, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống như chăn ấm, áo quần đồng phục, vở viết học sinh, góc học tập cho các em học sinh nghèo, hàng trăm cặp bánh chưng xanh và bánh kẹo các loại với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

BĐBP cùng dân bản tham gia chương trình cùng vui nhảy sạp.
BĐBP cùng dân bản tham gia chương trình cùng vui nhảy sạp.

Đây là năm thứ 2, chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” được tổ chức trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Bình. Chương trình đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa biên giới và vùng biển trong những ngày tiết trời giá lạnh và đón chào xuân mới thực sự mang hơi ấm nghĩa tình.

Tặng chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tặng chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trước Tết Nguyên đán, đội ngũ quân y Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình cũng đã về các địa bàn biên giới tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc điều trị miễn phí cho gần 500 người dân.

Các hoạt động như hội thi gói bánh chưng xanh với đội hình tổng hợp, các trò chơi dân gian bịt mắt đập bóng nước, kéo co và đi cà kheo… trong chương trình đã tạo không khí vui tươi sôi nổi và thể hiện tình đoàn kết quân dân gắn bó.

Bà Cao Thị Troẵn – trú bản Bãi Dinh (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) phấn khởi nói: “Vui lắm, đồng bào miềng không mấy khi được vui như thế này. Tết đến, xuân về, có Bộ đội Biên phòng và các tổ chức đoàn thể về vui Tết với bà con là mẹ sướng lắm, thấy hạnh phúc lắm đó…”.

Giao lưu cùng dân bản bên ánh lửa trại.
Giao lưu cùng dân bản bên ánh lửa trại.

Trao đổi với báo Lao Động, Trung tá Ngô Văn Dũng - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Quảng Bình chia sẻ: “Chúng tôi đang tiếp tục triển khai nhân rộng chương trình bởi người dân nghèo đang cần lắm sự hỗ trợ từ những tấm lòng. Đây là lời nhắn gửi sự gắn kết yêu thương chan chứa tình người với mong muốn tiếp thêm ý chí và nghị lực để đồng bào nơi biên giới vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, xây dựng quê hương bản làng ngày càng no ấm, xây dựng thế trận biên phòng lòng dân vững mạnh.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Sửa Luật Công đoàn phải phù hợp với thể chế chính trị

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Chiều 8.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tham vấn ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).

Lật xe khách ở Nghệ An, 2 người phụ nữ tử vong

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Đang lưu thông trên Quốc lộ 7C, xe khách mất lái lao xuống ruộng làm 2 người tử vong.

Sinh viên "tố" phải ăn cơm thừa canh cặn, ĐH Bách khoa Hà Nội nói gì?

Tường Vân |

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định, việc cho sinh viên ăn canh thừa là không thể chấp nhận và kiên quyết sẽ xử lí, khắc phục tình trạng trên.

Bò thả rông, rượt nhau giữa đường phố ở Đà Nẵng

Trần Thi |

Dù đã được kiến nghị nhiều năm nay nhưng tình trạng bò thả rông tại một số tuyến đường ở TP Đà Nẵng vẫn xảy ra, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Em họ Trương Mỹ Lan giúp chị gái chiếm đoạt hơn 26.000 tỉ

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phần tranh luận tại phiên tòa ngày 8.10, em họ Trương Mỹ Lan - Trương Vincent Kinh hối hận khi giúp sức chị gái chiếm đoạt hơn 26.000 tỉ đồng.

Bị cáo buộc giết người vì hất công an lên nắp capo suốt 200m

Việt Dũng |

Sau khi sử dụng ma túy, Nguyễn Việt Cường lái ôtô của người khác đi mua đồ thì bị kiểm tra nồng độ cồn nên đã tăng ga, hất một công an lên nắp capo.

Ukraina đặt dấu chấm hết cho nguồn cung khí đốt Nga tới EU

Ngọc Vân |

Thủ tướng Ukraina tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng vận chuyển khí đốt Nga đến châu Âu.

Người dân đồng loạt giao đất mở đường 21m trung tâm Hà Nội

Nguyễn Chánh |

Hà Nội - Hơn 100 hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân dài hơn 700m, vốn đầu tư khoảng 400 tỉ đồng.