Bạc Liêu: Giám đốc Sở chưa được bổ nhiệm lại, ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt cán bộ

Nhật Hồ |

Các chức danh chánh văn phòng, chánh thanh tra, trưởng phòng tài chính – kế hoạch, giám đốc, phó giám đốc trung tâm trực thuộc... Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) tỉnh Bạc Liêu được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chưa đúng quy định gây bức xúc trong cán bộ viên chức, công chức và nhân dân.

Cụ thể của việc bổ nhiệm chưa đúng nguyên tắc này là người ký quyết định bổ nhiệm đã hết thời gian làm Giám đốc Sở KHCN, chưa được xem xét bổ nhiệm lại hơn 1 năm nay.

Vấn đề này khiến dư luận bức xúc, kể cả các đối tượng được bổ nhiệm vẫn lo lắng về quyết định bổ nhiệm mình.

Trước việc làm có tính “trái khoái” này, tại cuộc họp báo chí tháng 9 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TTTT phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu tổ chức vào ngày 15.9, ông Ngô Công Hầu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu giải thích là ông Huỳnh Minh Hoàng được UBND tỉnh Bạc Liêu bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở KHCN tỉnh Bạc Liêu từ tháng 6.2011, với thời hạn là 5 năm.

Theo quy định, hết tháng 6.2016, ông Hoàng hết thời gian làm Giám đốc Sở KH&CN. Từ đó đến nay đã hơn một năm, tỉnh Bạc Liêu chưa có quyết định bổ nhiệm lại ông Hoàng làm Giám đốc Sở KHCN tỉnh.

Tuy nhiên, vào tháng 3.2017 và tháng 7.2017, ông Huỳnh Minh Hoàng lại ký các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức vụ cho hàng loạt lãnh đạo phòng, ban, đơn vị trực thuộc của Sở KHCN, như: Chánh Thanh tra, chánh văn phòng, trưởng phòng tài chính – kế hoạch, chi cục đo lường chất lượng; giám đốc, phó giám đốc một số trung tâm trực thuộc sở.

Văn bản của Sở Nội vụ Bạc Liêu cho biết ông Huỳnh Minh Hoàng hiện chưa được bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Sở nhưng đã ban hành hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ của Sở KHCN
Văn bản của Sở Nội vụ Bạc Liêu cho biết ông Huỳnh Minh Hoàng hiện chưa được bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Sở KHCN.

Giải thích vì sao tỉnh Bạc Liêu chưa bổ nhiệm lại ông Huỳnh Minh Hoàng khi hết hạn hơn một năm nay, ông Ngô Công Hầu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu cho biết: Sau khi hết thời hạn bổ nhiệm Giám đốc Sở KHCN vào tháng 6.2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ cùng các cơ quan liên quan đã tổ chức thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với ông Hoàng.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Sở KHCN đối với ông Huỳnh Minh Hoàng vì đang chờ kết luận của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu khẳng định, ông Huỳnh Minh Hoàng đã hết thời hạn bổ nhiệm Giám đốc Sở KHCN nhưng lại ký các quyết định bổ nhiệm đối với một số lãnh đạo Phòng, Ban của Sở là không đúng quy định pháp luật.

Đối với việc ông Hoàng ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ thuộc sở, ông Ngô Công Hầu cho biết, Sở Nội vụ đã làm việc với Sở KHCN để kịp thời khắc phục sai sót nói trên. Đồng thời, hướng dẫn Sở KHCN ban hành các quyết định, văn bản có liên quan đến Sở theo đúng quy định pháp luật về quyền hạn và thẩm quyền được UBND tỉnh giao.

Nhật Hồ
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.