Bí thư Hà Nội: Tuỳ mức độ kiểm soát sẽ quyết định giãn cách tiếp hay không

Nguyễn Hà |

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trước mắt, thời gian giãn cách là 15 ngày, tuỳ mức độ kiểm soát dịch thành phố sẽ quyết định có gia hạn hay không.

Tuỳ mức độ kiểm soát quyết định có gia hạn giãn cách hay không

Theo Bí thư Hà Nội, Lời kêu gọi toàn dân quyết tâm, đoàn kết hơn nữa để chiến thắng đại dịch COVID-19 ngày 29.7.2021 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện cô đọng quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc chiến đấu chống đại dịch COVID-19; toát lên ý nghĩa, tầm quan trọng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân.

Đây là lần thứ hai đồng chí Tổng Bí thư ra lời kêu gọi phòng, chống dịch COVID-19 càng cho thấy tính chất quan trọng, cấp thiết.

Bí thư Hà Nội khẳng định, đúng như nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hiện nay, tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp do biến chủng Delta có tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống.

Do đó, từ 6h ngày 24.7, Hà Nội đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước mắt, thời gian giãn cách là 15 ngày, tuỳ mức độ kiểm soát dịch thành phố sẽ quyết định có gia hạn hay không. Đây là giải pháp mạnh phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực có ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Tùng Giang
Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực có ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Tùng Giang

Tuy nhiên, trong những ngày qua, còn có cơ quan, đơn vị, người dân có biểu hiện thực hiện chưa nghiêm. Người ra đường, đến nơi làm việc còn đông; còn có tình trạng đối phó, cố tình vi phạm. Một số nơi việc tổ chức triển khai chưa quyết liệt, thiếu kiểm tra, xử phạt chưa nghiêm.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh: “Biện pháp đúng và trúng, nhưng thực hiện không nghiêm thì cũng làm giảm tác dụng. Nên trọng tâm bây giờ là phải thực hiện thật nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội ở mọi nơi, mọi lúc. Chỉ có như vậy mới có điều kiện để khoanh vùng, bóc tách hết mầm bệnh còn tiềm ẩn ra khỏi cộng đồng. Chỉ có vậy mới có cơ hội chiến thắng COVID-19, trở lại trạng thái bình thường mới sớm nhất”.

Chăm lo thật tốt đời sống nhân dân

Bí thư Hà Nội lưu ý, từng cấp, từng ngành phải quan tâm, chăm lo thật tốt đời sống nhân dân khi thực hiện giãn cách, không để người dân thiếu đói, người khó khăn mà không được giúp đỡ, người ốm, đau mà không được chữa trị kịp thời; khẩn trương triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và các nghị quyết của HĐND thành phố.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tiếp tục rà soát, đề xuất thành phố ban hành bổ sung các chính sách hỗ trợ đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân, nhất là các đối tượng khó khăn. Mặt trận Tổ quốc tiếp tục vận động các nguồn tài trợ để tăng thêm nguồn lực phòng, chống dịch và động viên các lực lượng tuyến đầu; các cấp, các ngành, các địa phương hỗ trợ lẫn nhau cả về vật chất và kinh nghiệm chống dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kêu gọi mọi người dân Thủ đô cùng chung tay thực hiện, chia sẻ, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần cùng thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch thứ tư, tiến tới chiến thắng đại dịch COVID-19

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại 1 tuần đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

Nguyễn Hà - Phương Anh |

6h ngày 24.7, Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố. Trong 1 tuần vừa qua, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý, những chốt kiểm soát đã được dựng lên, chính quyền thành phố đã có những quyết sách mạnh mẽ nhằm tận dụng "thời gian vàng" với mong muốn sớm đưa cuộc sống của người dân trở về bình thường.

Nhà máy sản xuất vaccine ở Hoà Lạc được phép hoạt động, là dự án cấp bách

Nguyễn Hà |

Nhà máy sản xuất vaccine ở Hoà Lạc vừa được Hà Nội duyệt vào danh mục dự án trọng điểm cấp bách, được hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17.

Chỉ một hai nơi buông lỏng giãn cách, cả thành phố có thể phải làm lại

Nguyễn Hà |

Ngày 29.7, kiểm tra và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Đức về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Thành phố muốn thực hiện tốt giãn cách xã hội, thì từng quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn phải thực hiện thật tốt; vì chỉ cần 1-2 nơi lơ là, chểnh mảng, cả thành phố có thể phải làm lại từ đầu.

Phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát

Bảo Hân |

Tối 5.10, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.

Huy động 600 người dập đám cháy rừng ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Một đám cháy bất ngờ xảy ra tại khu vực chùa Gạo, theo hướng lên tượng đài Trần Hưng Đạo trên núi An Phụ (phường An Sinh, Kinh Môn, Hải Dương).

Bỏ quy định ghi âm, ghi hình giám sát công an làm nhiệm vụ

Tô Thế |

Theo nội dung Thông tư mới, hình thức giám sát của nhân dân đối với lực lượng công an làm nhiệm vụ qua ghi âm, ghi hình được loại bỏ.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.