Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cùng ngư dân thả hơn 11 vạn cá giống xuống vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Sáng nay (30.3), ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cùng đại diện các ban, ngành và ngư dân đã thả khoảng 11 vạn con cá giống xuống vịnh Hạ Long.

Cùng với việc cấm đánh bắt cá trong vùng lõi vịnh Hạ Long, cấm đánh bắt theo kiểu hủy diệt từ vịnh Hạ Long cho tới vịnh Bái Tử Long trước đó, hoạt động này vừa nhằm bổ sung nguồn cá cho vịnh Hạ Long, vừa kêu gọi người dân tiếp tục chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng biển Quảng Ninh.

Tàu của ngư dân khởi hành ra vùng lõi để tham gia thả cá xuống vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng
Tàu của ngư dân khởi hành ra vùng lõi để tham gia thả cá xuống vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

11 vạn con cá thả sáng nay chủ yếu là cá vược. Theo các ngư dân, nếu nuôi trong lồng bè, thì một năm sau cá có thể lên đến 1,5-2kg, nhưng nuôi tự nhiên thì tăng chậm hơn – lên khoảng 1kg.

Việc làm này nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản vịnh Hạ Long, đồng thời kêu gọi người dân, đặc biệt là ngư dân chung tay bảo vệ, khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản vùng biển Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng
Việc làm này nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản vịnh Hạ Long, đồng thời kêu gọi người dân, đặc biệt là ngư dân chung tay bảo vệ, khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản vùng biển Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh – cho biết, Quảng Ninh sẽ tiếp tục siết chặt để xử lý nghiêm việc đánh bắt thủy sản trong vùng lõi vịnh Hạ Long cũng như đánh bắt theo phương thức hủy diệt.

Ông Đọc cũng cho biết, đến nay cũng chưa có đánh giá chính thức xem sau một thời gian cấm đánh bắt trong vùng lõi vịnh Hạ Long hiệu quả như thế nào, nhưng qua tham khảo ý kiến ngư dân thì thấy: Nhiều loài cá đã xuất hiện trở lại, nhất là ở những vùng gần bờ.

Cán bộ, nhân viên Ban Quản lý vịnh Hạ Long tham gia thả cá giống. Ảnh: Nguyễn Hùng
Cán bộ, nhân viên Ban Quản lý vịnh Hạ Long tham gia thả cá giống. Ảnh: Nguyễn Hùng

Được biết, kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Thủy sản Việt Nam, từ hôm nay đến 1.4.2018, nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ thả khoảng 2,3 triệu con tôm, cua, cá giống vào các vùng nước tự nhiên, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người ủng hộ bốc thăm môn thứ 3 thi lớp 10

Nhóm PV |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT là phù hợp, giúp cho việc học đồng đều trở nên tốt hơn.

Liên tục huy động vốn từ cổ phiếu, An Gia rót tiền vào đâu?

Lục Giang |

Những động thái gọi vốn và mục đích huy động vốn của An Gia thời gian gần đây cho thấy doanh nghiệp đang chịu sức ép khá lớn về dòng tiền.

Quốc học Huế - kỷ lục 7 học sinh vào chung kết Olympia

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế, nơi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024 - Võ Quang Phú Đức theo học được thành lập theo sắc dụ của vua Thành Thái.

Nguyên nhân ban đầu vụ người đăng thơ lên Facebook bị đánh

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình – Nguyên nhân ban đầu vụ người đàn ông bị đánh do đăng thơ lên Facebook được cho là vì các đối tượng cảm thấy bị xúc phạm.

Công khai tài sản thu nhập tại 1.083 cơ quan, tổ chức đơn vị

PHẠM ĐÔNG |

4 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; các cơ quan thực hiện công khai tài sản thu nhập tại 1.083 cơ quan, tổ chức đơn vị.

Dự báo triều cường vượt báo động 3 ở Cần Thơ những ngày tới

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao vượt mức báo động III từ 0,18 – 0,28m.

CSGT Hà Nội gửi Sở GDĐT thông tin 1.904 học sinh vi phạm

Tô Thế |

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã gửi thông tin học sinh vi phạm giao thông lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Hà Nội mở rộng đường ùn tắc triền miên, hoàn thành 2026

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Tam Trinh - điểm nóng ùn tắc trên địa bàn quận Hoàng Mai đang được thi công mở rộng lên 40m với 6 làn xe, dự kiến hoàn thành năm 2026.