Đà Nẵng: Huy động lực lượng “cứu” hàng trăm xe ngập nước ở chung cư

THUỲ TRANG |

Sáng 10.12, hai xe chuyên dụng của đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) của quận Thanh Khê đã huy động đến chung cư trên đường Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng nơi bị ngập sâu trong nước mưa hơn một ngày qua để “cứu” hàng trăm xe hơi và xe máy của cư dân tại đây.

Đến sáng 10.12, lượng mưa đã giảm ở một số khu vực tại trung tâm TP. Đà Nẵng, nước đã rút và giao thông tại các tuyến đường đã dần trở lại bình thường.

Tuy nhiên, riêng tầng hầm tại chung cư đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê vẫn trong tình trạng ngập sâu trong nước.

 
Những chiếc xe sang của người dân bị ngập sâu trong nước tại chung cư đường Hàm Nghi

“Chúng tôi chờ đây từ sáng sớm để xem tình hình thế nào nhưng e rằng không thể thấy nổi xe chứ đừng nói là đưa ra khỏi hầm” – anh Nguyễn Hoàng, một cư dân tại chung cư này lắc đầu cho hay.

Đến khoảng 8 giờ sáng, hai xe chuyên dụng của lực lượng PCCC quận Thanh Khê đã có mặt tại đây để thực hiện cứu hộ, bơm nước từ tầng hầm của toà nhà ra hồ điều tiết bên cạnh.

 
Xe chuyên dụng của đội PCCC quận Thanh Khê được huy động bơm nước ra khỏi hầm.

Dù vậy, nhưng do nước hầm ngập trên 1m, diện tích hầm rộng, cùng với việc mưa vẫn đang rải rác nên việc xác định thời gian chính xác để những chủ nhân có thể đưa những chiếc xe ôtô sang trọng cùng hàng trăm xe máy khác ra khỏi nơi ngập nước là điều chưa thể nói trước.

 
 
 
Người dân chưa biết khi nào mới lấy được xe ra khỏi hầm.
Người dân chưa biết khi nào mới lấy được xe ra khỏi hầm.

 


Trước đó, từ rạng sáng ngày 9.2, mưa lớn kéo dài đã kiến cho hồ điều tiết Hàm Nghị bị tê liệt, những con đường xung quanh bị ngập, tầng hầng của chung cư ngay sát đường Hàm Nghi trở thành túi nước.

Hàng trăm xe ôtô, xe máy bị chết cứng tại đây đã hơn một ngày qua. Nhiều cư dân tại chung cư đã phải xin nghỉ làm, túc trực ở các cửa hầm để đợi đưa xe lên.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đường phố ngập sâu, người dân chèo kayak ở trung tâm Đà Nẵng

H.V |

Do lượng mưa quá lớn, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP. Đà Nẵng bị ngập cục bộ. Nhiều thanh niên đã lấy thuyền kayak ra những chỗ ngập nước để chèo.

Lý giải nguyên nhân mưa trắng trời, ngập thành sông ở khu vực Trung Bộ

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia lý giải có sự kết hợp của 3 nhân tố gây mưa to đến rất to ở khu vực Trung Bộ là: Gió đông bắc tầng thấp, địa hình và gió đông đến đông nam trên cao bổ sung thêm hơi ẩm.

Người dân Đà Nẵng kêu cứu do nhà ngập, học sinh được nghỉ học ngày mai

THUỲ TRANG - HOÀNG VINH |

Khu vực phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng bị ngập sâu trong nước, lực lượng cứu hộ phải di tản người dân. Ngày mai, học sinh toàn thành phố Đà Nẵng được nghỉ học.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.