Diễn biến mới trong vụ bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm tại nhà bác sĩ

NGUYỄN TRI |

Sau khi tiêm thuốc và theo dõi 30 phút không có phản ứng gì khác thường, bác sĩ đề nghị người nhà để bé ở lại theo dõi thêm, nhưng cha mẹ cháu bé quyết định đưa cháu về.

Ngày 20.10, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) cho biết, đã nhận được báo cáo giải trình của bác sĩ Trần Văn Lụi (Trưởng Khoa Ngoại - Trung tâm Y tế huyện) về trường hợp bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi được tiêm thuốc tại nhà của mình.

Theo đó, khoảng 8h sáng ngày 8.10, một cặp vợ chồng đưa con 6 tháng tuổi bị sốt, ho 3 ngày đến nhà bác sĩ Lụi nhờ thăm khám. Thấy bệnh tình cháu bé có dấu hiệu nặng, bác sĩ Lụi khuyên đưa vào TTYT huyện Vân Canh, nhưng do mẹ chưa đủ tuổi kết hôn, chưa có bảo hiểm y tế… nên cặp vợ chồng này đề nghị khám ngoài.

Ngoài ra, nhận định về tình trạng của cháu bé, bác sĩ Lụi đã tiêm nửa ống thuốc Gentamycine 40mg. Sau khi theo dõi 30 phút không có phản ứng gì khác thường, bác sĩ Lụi đề nghị người nhà để bé ở lại theo dõi thêm.

Thế nhưng, đến 13h30 phút cùng ngày, cha mẹ cháu bé quyết định chở về nhà ở làng Chồm (xã Canh Liên, huyện Vân Canh).

Đến 18h30 phút cùng ngày, người nhà cháu bé gọi điện cho bác sĩ Lụi báo tay chân bé lạnh bất thường.

Khoảng 21h, bé được đưa trở lại nhà bác sĩ Lụi và nhanh chóng được đưa vào TTYT huyện Vân Canh cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước đó.

NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

Điều tra nguyên nhân bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm tại nhà bác sĩ

NGUYỄN TRI |

Một bé gái 6 tháng tuổi được tiêm một mũi thuốc tại nhà bác sĩ, vài giờ sau, cháu có biểu hiện mệt mỏi. Tuy được nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng bé gái đã tử vong.

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm vụ bé 2 tuổi tử vong sau truyền dịch

VƯƠNG TRẦN |

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có trong vụ việc cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi truyền dịch gây xôn xao dư luận những giờ qua.

Hải Phòng: Một bé gái 6 tuổi tử vong khi đang truyền nước điện giải ở bệnh viện

Phạm Đông - Trần Khanh |

Sau khoảng 40 phút truyền bù nước điện giải tại Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân, TP.Hải Phòng, một bé gái 6 tuổi đã có biểu hiện bị co giật và tử vong sau đó.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.