Đình chỉ công tác 7 lãnh đạo, cán bộ Kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

Khánh Hoà |

Sau khi xác minh làm rõ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Kho bạc nhà nước Nam Định đình chỉ công tác 7 lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính.

Trong ngày 28.2, Kho bạc Nhà nước (KBNN) báo cáo lãnh đạo Bộ Tài chính về việc xác minh làm rõ thông tin báo chí phản ánh. Theo đó, ngày 26.2.2018 vào khoảng 10 giờ có 7 người là lãnh đạo và công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ tại Đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Trước đó, KBNN đã có công điện số 03/Đ-KBNN về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và chỉ thị số 78/CT-KBNN về việc triển khai các công việc dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cả 2 văn bản của KBNN đều nghiêm cấm công chức đi lễ trong giờ hành chính. Do đó, việc KBNN Nam Định để xảy ra vụ việc công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ trong giờ hành chính là không thực hiện đúng nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, KBNN đã chỉ đạo KBNN Nam Định đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý về mặt chính quyền, đồng thời phối hợp với cấp ủy đảng ở địa phương xử lý kỷ luật đảng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu đơn vị đã không chấp hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN và yêu cầu báo cáo về KBNN kết quả thực hiện việc đình chỉ công chức, bố trí sắp xếp nhân sự thay thế chậm nhất trong ngày 2.3.2018.

Trước đó, Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11h ngày 28.2.2018; đồng thời phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính lên tiếng vụ công chức Kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

KH |

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước Tp.Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Hà Nội: Dòng người tấp nập chen chân sờ tượng quý lấy may

VƯƠNG TRẦN |

Trong dòng người tấp nập đi lễ tại đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội), rất nhiều người cố gắng chen chân để có thể xoa, sờ vào chân bức tượng Huyền Thiên Trấn Vũ cầu may mắn cho một năm mới.

Nhiều người dân còn mê muội, làm sao đất nước hóa “rồng”?

QUANG ĐẠI |

Một con cá bơi lờ đờ trong nước mà dân xì xụp khấn vái, cho là “cá thần”, rồi hàng vạn người chen chúc đến các đền chùa xin “lộc”, giẫm đạp lên nhau để cướp ấn mong được thăng quan… cho thấy dân nhiều người còn cuồng tín, mê muội.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).