Gia Lai: Đã có 6 ca dương tính, dịch xuất hiện ở 3 huyện, thị xã

THANH TUẤN |

Sáng 1.2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kiêm Phó trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, Gia Lai đã có 6 ca dương tính, một ca nghi ngờ dương tính đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Theo đó, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã xuất hiện trên 3 địa bàn gồm thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và huyện Krông Pa. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai xác định đây là 3 ổ dịch cần phải tập trung lực lượng để truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Sáng cùng ngày, 50 cán bộ y tế của các bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh chia làm 4 tổ công tác, tình nguyện xuống các địa phương đang có dịch để hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Các tình nguyện viên này sẽ phối hợp với y tế thôn bản, vào tận từng nhà, vận động người dân xét nghiệm, khai báo y tế, truy vết F1 để đưa về cách ly, điều trị.

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các tình nguyện viên khi xung phong đi vào tâm dịch, xác định ở lại đón Tết trong vùng dịch với nhiều nguy hiểm”, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Gia lai: Kêu gọi già làng, trưởng bản vào Tổ chống dịch COVID-19

THANH TUẤN |

Đến thời điểm này, Gia Lai đã ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh Gia Lai sẽ khẩn trương yêu cầu thành lập các tổ phòng chống dịch COVID-19 ở các buôn làng, thôn bản với sự tham gia của các già làng, trưởng bản uy tín, nhằm thúc đẩy nhanh công tác truy vết F1.

Gia Lai: Xác định các địa điểm có yếu tố lây nhiễm cao dịch COVID-19

THANH TUẤN |

Ngày 31.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã xác định được các địa điểm có yếu tố gây nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Gia Lai: Đề nghị Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên qua hỗ trợ, truy vết

THANH TUẤN |

Ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã họp khẩn và đề nghị sự hỗ trợ từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đánh giá, hiện một số cán bộ còn chủ quan, lơi lỏng trong chống dịch bệnh.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.