Hà Nội 24h: 3000 học sinh thi lại môn Toán, hệ luỵ học một đằng thi một nẻo

T.H |

3000 học sinh Hà Nội thi lại môn Toán: Thay đổi tư duy ôn luyện theo đề; Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác lớn nhất của Hà Nội... là tin nóng 24h qua.

3000 học sinh Hà Nội thi lại môn Toán: Thay đổi tư duy ôn luyện theo đề

Nhiều học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội làm bài thi học kỳ 1 môn Toán và kết quả là có 3.000 học sinh bị điểm dưới trung bình. Do vậy, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã phải tổ chức cho các em thi lại vào ngày 17.12.

Chị Tô Thụy Diễm Quyên - một trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu cho biết, tình trạng 3.000 học sinh phải thi lại đã phản ánh việc học một đằng thi một nẻo, dẫn đến hệ lụy như vậy. Xem chi tiết tại đây.

Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác lớn nhất của Hà Nội

Người dân thuộc 2 xã Hồng Kỳ, Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tiếp tục tập trung ngăn cản xe vào đổ rác tại bãi rác lớn nhất Hà Nội.

Nguyên nhân vụ này liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và một số dự án trong vùng bãi rác Sóc Sơn. Xem chi tiết tại đây.

Cấp sổ tiết kiệm ảo và đường dây “du học sinh trá hình”

Nhóm PV Lao Động nhận được đơn kêu cứu của T.H.V, 26 tuổi, trú tại Lục Nam, Bắc Giang. V. là người từng có ý định xuất khẩu theo con đường du học trá hình song bất thành. Trước đó, H.V. đến công ty cổ phần phát triển giáo dục và thương mại Việt Nhật PTM địa chỉ 68 Lưu Hữu Phước, Nam Từ Liêm, Hà Nội để được tư vấn về du học Nhật Bản.

Tại đây, H.V được nhân viên của công ty này giới thiệu rằng, du học sinh ở Nhật Bản có thể ra ngoài làm thêm kiếm được 40 - 50 triệu đồng/tháng, thoải mái trang trải sinh hoạt phí và vẫn có tiền gửi về nhà. Xem chi tiết tại đây.

Những phận người “mắc cạn” trên sông Hồng

Gần 30 năm nay, những con thuyền nằm im lìm, bất động trên khúc sông cạn (đoạn qua phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) đã trở thành “quê hương” bất đắc dĩ của nhiều hộ dân sinh sống ven sông Hồng.

“Cuộc sống bấp bênh là vậy nhưng vì công việc mưu sinh nên gia đình tôi vẫn ở đây bám trụ suốt 30 năm qua. Đi buôn nhỏ lẻ kiếm từng đồng, chúng tôi cũng chỉ mong con cái có điều kiện để học hành tử tế...”, một người dân tâm sự. Xem chi tiết tại đây.

Trường học “căng mình” chống cúm A

Tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), theo cô Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng nhà trường, một số học sinh trong trường bị sốt, giáo viên đã theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các em và tuyên truyền đến phụ huynh nên cho con nghỉ học ở nhà để chăm sóc, tránh tình trạng lây lan ở lớp học.

“Ngày thứ bảy vừa qua, khi học sinh được nghỉ học, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Cầu Giấy tiến hành phun thuốc để diệt khuẩn phòng ngừa cúm A. Xem chi tiết tại đây.

T.H
TIN LIÊN QUAN

Tin Hà Nội 24h: Mưa rét Hà Nội vẫn còn 1 nơi ô nhiễm không khí

T.H |

Mưa rét giúp Hà Nội trong lành, còn duy nhất một nơi ô nhiễm không khí; Hà Nội: Cận cảnh người lao động mưu sinh xuyên đêm đông giá buốt... là tin nóng 24h qua.

Tin Hà Nội 24h: Lịch nghỉ Tết Dương lịch của học sinh, giáo viên Thủ đô

T.H |

Học sinh, giáo viên Hà Nội được nghỉ Tết Dương lịch 2020 bao nhiêu ngày?; Tạm dừng chấm dứt hợp đồng với giáo viên ở Hà Nội để chờ xét tuyển đặc cách... là tin nóng 24h qua.

Hà Nội 24h: Vụ bé trai trường Gateway tử vong, hành động lạ của bị can Quy

T.H |

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy từ chối luật sư; 3000 học sinh Hà Nội thi lại môn Toán: Thanh tra toàn bộ quy trình ra đề... là tin nóng 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.