Hiệu trưởng trường có cô giáo bị đánh, ép quỳ xin lỗi: “Giáo viên của chúng tôi không đánh cháu!”

QUANG ĐẠI |

Chiều 26.3, trao đổi với Lao Động, cô Tạ Thị Nga - Hiệu trưởng Mầm non Việt Lào, trường có cô giáo thực tập bị phụ huynh đánh, ép quỳ gối xin lỗi vì chân con có vết bầm - khẳng định: “Giáo viên của chúng tôi không đánh học sinh”.

Cô hiệu trưởng cho hay, lúc xảy ra sự việc, có giáo viên chủ nhiệm là cô Nguyễn Thị Mai Anh, hai phụ huynh và một giáo sinh thực tập chứng kiến. “Lúc tôi vào là bà Nghĩa đi ra. Chúng tôi đã đưa cô Hiên đi cấp cứu và báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng”, cô Nga cho hay.

Cô Mai Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi E cho biết: Giáo sinh thực tập Phan Thị Hiên rất năng động, có năng khiếu, chăm chỉ, hiền lành, thương yêu học sinh, tiếp xúc với các cháu nhiều hơn. Quá trình hướng dẫn thực tập, nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm thường xuyên nhắc nhở việc bảo đảm an toàn cho học sinh, tuyệt đối không được sử dụng roi vọt, đánh đập các cháu.

Theo cô Mai Anh, lúc xảy ra sự việc, cô và mấy phụ huynh khác cùng vào can ngăn, nhưng bà Nghĩa túm tóc cô Hiên chặt, nên khó gỡ. Cô Mai Anh cũng xác nhận có sự việc cô giáo quỳ gối xin lỗi.

Đoàn thực tập gồm 18 SV của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, bắt đầu đến trường từ ngày 21.1, kết thúc quá trình thực tập vào ngày 16.4. Qua quá trình làm việc, các sinh viên này đều thể hiện các phẩm chất năng động, chăm chỉ, chăm lo tốt cho HS.

“Do đó, tôi có thể khẳng định, giáo viên của chúng tôi không đánh học sinh”, cô Tạ Thị Nga - hiệu trưởng - chắc chắn. Còn nguyên nhân dẫn tới vết bầm ở chân cháu Đăng Kh, theo lời cháu kể, là bị vấp trong khi chơi đu quay. “Vết bầm nhỏ, bằng đồng xu”, cô Mai Anh, GV chủ nhiệm nói.

Từ thứ 6 tuần trước đến hôm nay (thứ 2 ngày 26.3), cháu Đăng Kh chưa đến trường, mặc dù nhà trường đã đề nghị gia đình cho cháu đi học.

Về nguyên nhân không báo cáo sự việc cô giáo quỳ gối, cô Tạ Thị Nga cho hay, do lúc sự việc xảy ra quá bất ngờ, bối rối nên đã “sơ suất”, chứ không có ý định che giấu. “Đây là sự việc đột xuất, từ trước đến nay chưa có. Chúng tôi luôn nói với phụ huynh là có vấn đề gì thì trao đổi với giáo viên hoặc nhà trường. Còn chị Nghĩa trong sự việc này không trao đổi gì với cô chủ nhiệm và nhà trường mà tự ý hành động”, cô Nga nói.

Trường Mầm non Việt Lào là trường công lập, có 660 học sinh, 15 lớp, 45 cán bộ giáo viên. Năm học 2016-2017, trường được đánh giá là trường tiên tiến. Lớp 5 tuổi E có 43 học sinh.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Vụ bắt giáo viên có bầu quỳ xin lỗi: Phụ huynh đánh giáo viên là thành viên ban đại diện cha mẹ học sinh

QUANG ĐẠI |

Một cán bộ Phòng GD-ĐT TP Vinh tiết lộ thông tin gây sốc: Bà Phan Thị Nghĩa (phụ huynh đánh giáo viên mầm non dọa sảy thai, buộc quỳ gối), là ủy viên ban đại diện cha mẹ học sinh và có nhiều hoạt động tích cực cho phong trào.

Vụ bắt giáo viên có bầu quỳ xin lỗi: “Bầu thì bầu, tao đập cho chết luôn”

HUYÊN NGUYỄN |

Qua kiểm tra của bác sĩ, sau khi bị phụ huynh đánh, bắt quỳ xin lỗi, cô giáo H đang mang thai tuần thứ 13 và bánh rau có dấu hiệu bóc tách, đe dọa sảy thai. Tuy nhiên, Bộ GDĐT cho biết, thông tin vụ việc này không có trong báo cáo của nhà trường.

Vụ phụ huynh hành hung, ép cô giáo phải quỳ gối: “Phiên bản lỗi” của ông Võ Hòa Thuận

QUANG ĐẠI |

Sau vụ ông Võ Hòa Thuận (Long An) buộc cô giáo phải quỳ gối, tại Nghệ An lại xảy ra vụ một nữ phụ huynh xông vào trường, đánh đập và buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi học sinh mới buông tha.

Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội chưa hoạt động đã xuống cấp

KHÁNH AN |

Đã 14 năm kể từ thời điểm Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, đến nay Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa đi vào hoạt động trong khi nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Thanh Hóa sơ tán gần 3.000 hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Do ảnh hưởng của mưa lũ, tỉnh Thanh Hóa đã sơ tán gần 3.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.