Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ khảo sát tiền lương tại 5 doanh nghiệp phía nam

HOA LÊ |

Trung tuần tháng 4.2018, Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ khảo sát tại 5 doanh nghiệp may mặc, chế biến thuỷ sản, chế biến thức ăn, sản xuất giày dép. Qua đó đánh giá tình hình tiền lương, thu nhập của người lao động và tác động của lương tối thiểu 2018 với doanh nghiệp.

Theo đó, thành phần của Hội đồng tiền lương Quốc gia bao gồm đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam cùng các chuyên gia về lao động việc làm.

Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ tìm hiểu tác động của tiền lương tối thiểu vùng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tiền lương và thu nhập của người lao động để qua đó làm căn cứ khuyến nghị tới Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng trong những năm tiếp theo.

Cụ thể, cuộc khảo sát sẽ tìm hiểu về tình hình sử dụng lao động trong doanh nghiệp năm 2017 và 2018, số lao động bình quân theo tháng và giờ, tình hình thực hiện thang bảng lương và trả lương của doanh nghiệp, chi phí công đoàn…

Bên cạnh đó, đoàn khảo sát cùng tìm hiểu việc thực hiện lương tối thiểu của doanh nghiệp, tác động tới chi phí sản xuất, chi phí lao động và bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đây cũng là dịp ghi nhận ý kiến của người lao động và doanh nghiệp về việc điều chỉnh lương tối thiểu 2019.

Trước đó, tháng 8.2017, phiên họp thứ 3 Hội đồng Tiền lương Quốc bỏ phiếu chọn mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2018 là 6,5%. Mức đề xuất này là một trong những căn cứ để Chính phủ xem xét và ban hành Nghị định 141/2017/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động và có hiệu lực từ ngày 1.1.2018.

HOA LÊ
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.