Khánh Hòa bắt đầu xả điều tiết 4 hồ chứa nước

Hữu Long |

Khánh Hòa - Nhằm đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt vùng hạ du, đồng thời hạ thấp mực nước hồ để đón lũ cho đợt mưa sắp tới, đơn vị vận hành sẽ điều tiết hạ thấp cao trình mực nước của 4 hồ chứa nước.

Ngày 21.11, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa đã ban hành các thông báo về việc điều tiết nước của 4 hồ chứa nước trên toàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt vùng hạ du, đồng thời hạ thấp mực nước hồ để đón lũ cho đợt mưa sắp tới, công ty tiến hành điều tiết hạ thấp cao trình mực nước của 4 hồ chứa nước, thời gian điều tiết bắt đầu từ 15h chiều 21.11.

Cụ thể, hồ Tà Rục (Cam Lâm) có lưu lượng điều tiết lớn nhất là 40m3/s; hồ Suối Dầu (Cam Lâm) điều tiết lớn nhất là 45m3/s; hồ Cam Ranh (Cam Lâm) điều tiết lớn nhất là 30m3/s và hồ Suối Hành (Cam Ranh) điều tiết lớn nhất là 25m3/s.

Dự báo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa từ ngày 24 đến ngày 27.11 có mưa vừa đến mưa to và giông. Tổng lượng mưa toàn đợt các nơi phổ biến từ 100-200 mm, có nơi cao hơn 250 mm, đơn vị tiến hành xả điều tiết hạ thấp cao trình mực nước trong hồ nhằm đảm bảo an toàn công trình và đón lũ.

Trong quá trình điều tiết, trường hợp trên lưu vực thượng lưu hồ xuất hiện mưa với cường độ lớn, dẫn đến lưu lượng nước về hồ lớn hơn so với mức điều tiết lớn nhất nêu trên, công ty sẽ thông báo điều chỉnh lưu lượng điều tiết phù hợp.

Trong quá trình điều tiết có khả năng làm dâng cao mực nước tại một số khu vực trũng thấp ven sông, suối khu vực hạ du của các hồ chứa nước này, công ty đề nghị các địa phương và đơn vị liên quan kịp thời thông báo cho người dân vùng hạ du biết để chủ động ứng phó.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Thừa Thiên Huế tăng lưu lượng xả lũ hồ chứa, miền núi sạt lở nghiêm trọng

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Tỉnh Thừa Thiên Huế tăng lưu lượng xả lũ các hồ chứa do mưa lớn kéo dài; đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện A Lưới bị sạt lở nghiêm trọng.

Quản lí hồ Dầu Tiếng nói về vụ hạ nguồn ngập nặng nghi do mưa lớn và xả lũ

ĐÌNH TRỌNG |

Nhiều khu vực ở Bình Dương bị ngập nặng trong trận mưa lớn đêm qua (15.10). Đến sáng nay, nhiều điểm vẫn ngập sâu, một số nơi bị thiệt hại nặng nề. Người dân nghi vấn hồ Dầu Tiếng xả tràn không thông báo trước dẫn đến việc ngập úng thêm nặng nề.

Thuỷ điện Trị An xả lũ xuống hạ lưu 1.010 m3/s từ 15 giờ ngày 29.8

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 28.8, Công ty Thuỷ điện Trị An cho biết, mực nước hồ đã đạt 60,86m (mực nước quy định trước lũ là 60,8m). Do đó, sẽ tiến hành xả nước qua đập tràn điều tiết hồ chứa vào 15h chiều ngày 29.8 với lưu lượng nước xả qua tràn là 160m3/s, tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du từ 760 đến 1.010m3/s.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.