Kiên Giang: Mưa lớn gây ngập hàng chục căn nhà ở xã đảo Lại Sơn

NGUYÊN ANH |

Khoảng 22h tối 14.9, nước mưa từ trên núi đổ xuống không kịp thoát khiến nhiều tuyến đường ở xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) bị ngập khoảng 1,5m và gây hư hại nhiều tài sản của người dân.

Trận mưa lớn kéo dài tối qua đã gây ra tình trạng ngập cục bộ, ảnh hưởng đời sống các hộ dân ở ấp Bãi Nhà A và Bãi Nhà B xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Những ngày qua, địa bàn xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải cũng liên tiếp có mưa to và gió lớn ở khu vực hai đường suối Bãi Nhà A và Bãi Nhà B. Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng đến các hộ dân bị ảnh hưởng để hỗ trợ di dời đồ dùng trong gia đình. Đồng thời các lực lượng cũng khai thông lòng suối, thu dọn đồ dùng sinh hoạt bị cuốn trôi ở các khu vực nắp cống trong đêm.

Theo chia sẻ của người dân, lượng nước trên suối không được khai thông, nước đổ quá nhanh và bất ngờ không kịp trở tay. Có những hộ dân vừa bị thiệt hại phương tiện đánh bắt do ảnh hưởng cơn bão số 5 (bão Conson) vừa qua nay lại thiệt hại do mưa ngập.

Sáng nay 15.9, ông Giang Văn Tài, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Lại Sơn cho biết, hiện tại toàn xã có 24 căn nhà bị ngập nước. Trước hết, Ủy ban Nhân dân xã Lại Sơn tập trung lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, địa phương sẽ sớm khắc phục các tuyến đường, khai thông cống nước để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Kiên Giang lập Tổ chỉ huy chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương điểm nóng

Lục Tùng |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Tổ trưởng Tổ Chỉ huy chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương điểm nóng.

Thủ tướng giao 8 tỉnh sẵn sàng hỗ trợ Tiền Giang và Kiên Giang chống dịch

Kỳ Quan |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để chủ đồng phòng, chống dịch trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các tỉnh trong vùng chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Thực thi chỉ đạo Thủ tướng, Kiên Giang điều khẩn 63 y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên

Lục Tùng |

Thực thi chỉ đạo Thủ tướng, tỉnh Kiên Giang điều khẩn cấp 63 y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên phòng chống dịch COVID-19.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 1-0 Monolith Sky Risers: Set 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và Monolith Sky Risers tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 13h00 hôm nay (23.9).

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.