Một số địa bàn, tuyến đường tại Quảng Bình bị chia cắt, sạt lở do mưa lớn

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Do mưa lớn nên một số địa bàn tại Quảng Bình đã bị chia cắt; sạt lở ở một số thôn, bản, tuyến đường giao thông.

Ngày 14.11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, do mưa lớn 2 ngày qua nên nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã bị chia cắt, sạt lở.

Theo thống kê mới nhất, hiện toàn tỉnh Quảng Bình có 9 thôn, bản bị chia cắt, gồm: Dốc Mây, PLoang, Rìn Rìn, Trung Sơn, Hôi-Rấy, Nước Đắng (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh); Khe Dây, Nà Lâm-Hang Chuồn, Trường Nam (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh).

Mưa lớn cũng đã làm sạt lở đường tại Km34+200 (Quốc lộ 9C) với chiều, dài khoảng 50m, khối lượng khoảng 100m3 đất đá; sạt taluy dương gây tắc đường tại Km34+400 (Quốc lộ 9C); ngầm Bùng Km562+200 (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) nước ngập từ 0,8-1,2m gây tắc đường; ngầm Km43+700 (Quốc lộ 9B) nước tràn ngầm 0,2-0,3m; đường vào các bản Dốc Mây (xã Trường Sơn) nước dâng cao từ 0,3-0,5m người và phương tiện không qua lại được…

Tại huyện Lệ Thuỷ, vào tối 13.11 và sáng 14.11 nước lũ cũng dâng cao. Ảnh: Tâm Đức
Tại huyện Lệ Thuỷ, vào tối 13.11 và sáng 14.11, nước lũ cũng dâng cao. Ảnh: Tâm Đức

Như Báo Lao Động đã thông tin, trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ trên đất liền, gió mạnh trên biển để kịp thời chỉ đạo, triển khai phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn có khả năng kéo dài, lũ quét và sạt lở đất.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Lý do nhiều tuyến đường thành phố Vinh ngập sâu sau mưa lớn

QUANG ĐẠI |

Lãnh đạo TP Vinh (Nghệ An) lên tiếng về nguyên nhân nhiều tuyến đường trên địa bàn ngập sâu sau những cơn mưa lớn kéo dài.

Cảnh báo mưa lớn kéo dài ở Trung Bộ

Khương Duy |

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa phát thông tin dự báo mưa lớn ở Trung Bộ.

Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao, người dân chạy lụt trong đêm

HƯNG THƠ |

Mưa lớn khiến nước sông dâng cao, hàng trăm hộ dân tại huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) được sơ tán trong đêm.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.