Ninh Thuận thông báo khẩn sẽ xả lũ do cơn bão số 8 gây ra

Triều Lâm |

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCHPCTT&TKCN) tỉnh Ninh Thuận cho biết, toàn tỉnh đã triển khai chặt chẽ các biện pháp ứng phó, phòng tránh thiệt hại trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới gấn bờ suy yếu từ cơn bão số 8.

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận, tính đến 11 giờ 30 phút ngày 18.11, tổng số 21 hồ chứa do đơn vị quản lý tích hơn 111 triệu m3/194.49 triệu m3, đạt hơn 55% tổng dung tích thiết kế. Riêng mực nước tại hồ Đơn Dương là 78,21/165 triệu m3, đạt 47,4% dung tích thiết kế.

Ngoài việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ; kiểm tra chặt chẽ an toàn hồ chứa; phối hợp với các huyện thực hiện đúng quy trình vận hành để bảo đảm an toàn hồ đập. Hiện nay, các hồ Trà Co, huyện Bác Ái và hồ Cho Mo, huyện Ninh Sơn đã mở từ hai đến ba van xả lũ từ 3,88 đến 75,71m3/s; các hồ Phước Trung, huyện Bác Ái và hồ Núi Một, huyện Thuận Nam, xã tràn tự do 0,87 đến 4,07m3/s.

Dự báo, khả năng trên các sông suối thuộc lưu vực sông Cái Phan Rang sẽ xuất hiện một đợt lũ. Dự báo mực nước tại trạm thủy văn Tân Mỹ có khả năng lên mức báo động 1-2, vì vậy, tại trạm thủy văn Phan Rang khả năng có lũ ở mức xấp xỉ BĐI và trên sông Lu tại Trạm Phước Hà, Phước Hữu mực nước dao động dưới BĐI.

Theo đó, có thể xảy ra lũ cục bộ, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi các huyện Thuận Nam, Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái, Ninh Hải và Thuận Bắc với cấp độ rủi ro thiên tai ở mức cấp 1. Việc ngập úng cục bộ sẽ xảy ra tại một số tuyến đường thuộc TP Phan Rang-Tháp Chàm, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước và thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải.

Hiện nay, lượng mưa phổ biến tại tỉnh Ninh Thuận đạt từ 40mm đến 60mm. Một số nơi như: Quán Thẻ-huyện Thuận Nam, Phương Cựu, Đá Hang-huyện Ninh Hải, lượng mưa từ 73.5mm- 82.5mm. Mực nước trên sông Cái Phan Rang tại trạm thủy văn Tân Mỹ là 34.08m, dưới mức báo động 1 (BĐI) 1.42m; tại trạm Phan Rang đo được 0.37m, dưới mức BĐI 2.13m.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận đã có thông người dân nâng cao cảnh giác đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp thuộc hạ lưu các sông, suối.

Triều Lâm
TIN LIÊN QUAN

Nha Trang cho toàn bộ học sinh nghỉ học để khắc phục trường lớp sau bão số 8

P. L |

Ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo cho toàn bộ học sinh các trường nghỉ học tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND TP. Nha Trang chiều 18.11.

Ninh Thuận: Sóng từ 3 đến 5m, tàu thuyền khẩn trương tránh trú bão số 8

Thắng Nam |

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCHPCTT&TKCN) tỉnh Ninh Thuận, hiện nay mọi lực lượng biên phòng và địa phương đang khẩn trương thông báo các tàu thuyền đánh bắt của tỉnh tìm nơi an toàn để tránh trú bão số 8, gây thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh hưởng bão số 8, Nha Trang thiệt hại lớn: 12 người chết

P.Linh |

Ngay trong cuộc họp khẩn, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vào chiều nay (18.11) đã thốt lên rằng “thiệt hại quá lớn”. Báo cáo của UBND TP đến thời điểm này toàn thành phố đã có 12 người chết, 6 người bị thương và 2 người mất tích do sạt lở, lũ quét.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.