Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng xin thôi việc theo chính sách hỗ trợ 200 triệu đồng

THUỲ TRANG |

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, ông Lê Văn Quang - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng có đơn xin thôi việc. Nếu được chấp thuận, ông Quang sẽ được nhận hỗ trợ theo chính sách mới của thành phố vừa được thông qua, theo đó, cao nhất là 200 triệu đồng.

Ông Quang năm nay 59 tuổi, ngoài chức vụ Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, ông còn là đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khoá IX (2016-2021).

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết: "Việc nộp đơn xin nghỉ việc mới là bước đầu, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng sẽ xem xét kỹ lưỡng việc này rồi mới có quyết định đồng ý cho ông Quang nghỉ hay không”.

Được biết, ngoài ông Quang còn một số cán bộ khác xin cũng xin nghỉ việc để được hưởng chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ.

Ông Trung cho hay, những người có nguyện vọng nghỉ việc đa số vì tuổi cao, sức khoẻ không đảm bảo và đủ điều kiện được hưởng cơ chế hỗ trợ của thành phố.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 7 HĐND khoá IX vừa qua, Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ. Ngoài các mức hỗ trợ được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định 46, lãnh đạo thôi việc tuỳ theo chức danh công tác, sẽ được hỗ trợ thêm từ 100 đến 200 triệu đồng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ 200 triệu đồng: Đà Nẵng kỳ vọng 316 cán bộ, lãnh đạo sẽ xin nghỉ việc

THUỲ TRANG |

Nếu dự thảo chính sách hỗ trợ lên đến 200 triệu đồng cho cán bộ, lãnh đạo Đà Nẵng tự nguyện thôi việc được thông qua, Đà Nẵng sẽ động viên 316 người xin nghỉ việc để bố trí cán bộ trẻ, sắp xếp lại bộ máy.

Đà Nẵng chi 200 triệu đồng, chưa hấp dẫn để cán bộ chịu “nhường ghế”

THÙY TRANG |

So với những chính sách hiện hành về nghỉ hưu, bảo hiểm xã hội, ông Bùi Văn Tiếng - nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng - nhận định, dự thảo về chính sách hỗ trợ đến 200 triệu đồng nhằm khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ chưa thật sự hấp dẫn, đặc biệt là với những cán bộ cấp cao.

Cán bộ, công chức Đà Nẵng tự nguyện thôi việc được nhận 200 triệu đồng

THUỲ TRANG |

Một trong những dự thảo của Sở Nội vụ Đà Nẵng mới đây khuyến khích các cán bộ, công chức, kể cả cấp cao, trong diện dôi dư, nếu tự nguyện thôi việc sẽ được hỗ trợ đến 200 triệu đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.