Thành phố Hà Tĩnh lập 9 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19

TRẦN TUẤN |

Để tăng cường kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, Thành phố Hà Tĩnh vừa lập 9 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào thành phố để đo thân nhiệt, hạn chế người ra, vào khi không đảm bảo sức khỏe, không đeo khẩu trang…

Theo đó, trong tình hình cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19, nhưng những ngày gần đây lượng người và phương tiện lưu thông ra, vào thành phố Hà Tĩnh khá cao.

Do vậy, từ chiều ngày 11.4, lực lượng chức năng gồm công an, y tế, cán bộ phường, xã đã ra quân trực tại các chốt: cầu Cày (Thạch Trung), cầu Hộ Độ (Thạch Hạ), cầu Thạch Đồng (Đồng Môn), cầu Đò Hà (Thạch Hưng), cầu Cao (Thạch Bình), Tỉnh lộ 17 (Đại Nài), đường Nguyễn Xí (Hà Huy Tập), đường Hàm Nghi (Trần Phú) và đường Vũ Quang (Thạch Linh).

Đo thân nhiệt người đi đường để sàng lọc
Đo thân nhiệt người đi đường để sàng lọc

Tại các điểm chốt đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khi phát hiện những người sốt cao, ho, khó thở sẽ có biện pháp cách ly kịp thời, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại để phòng tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Với những người không chấp hành nghiêm công tác phòng dịch như không đeo khẩu trang thì bị lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định. Được biết, các chốt kiểm soát nói trên sẽ hoạt động liên tục từ 6 giờ đến 23 giờ hàng ngày

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hồ Tây: Lập chốt kiểm soát, người già đi tập thể dục bắt trở về nhà

TÙNG GIANG - TẠ QUANG |

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ, quận Tây Hồ - Hà Nội đã thành lập các điểm chốt trực trên mọi ngả đường vào hồ Tây. Qua đó, kiểm soát tình trạng tụ tập đông người, đồng thời yêu cầu tất cả người dân đến hồ Tây tập thể dục phải quay về nhà nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

TPHCM: Lập chốt kiểm soát phương tiện ra vào cửa ngõ giáp ranh thành phố

Huân Cao |

Thanh tra Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng lực lượng CSGT lập nhiều chốt kiểm soát phương tiện ra vào thành phố. Trong đó, tập trung kiểm tra phương tiện trên 9 chỗ ngồi và các loại hình xe hợp đồng, xe dịch vụ.

Nghệ An: Trắng đêm lập chốt chờ lao động từ Nhật Bản về đưa cách ly

Tuấn Quỳnh |

Qua điều tra y tế ở Nhật Bản, anh H. đã có nhiều triệu chứng của dịch bệnh, bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực…Trở về Nghệ An, cơ quan chức năng phải trắng đêm lập chốt chờ trường hợp này về để đưa cách ly.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.