TPHCM: Thành lập tổ công tác giải quyết khiếu nại tại Thủ Thiêm

M.Q |

Ngày 16.7, Thành ủy TPHCM công bố thành lập tổ công tác giải quyết trường hợp kiến nghị, khiếu nại liên quan công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt là Tổ công tác Thủ Thiêm).

Theo đó, tổ trưởng tổ công tác Thủ Thiêm là Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và tổ phó là hai đại biểu Quốc hội.

Ngoài ra, thành phần tổ công tác còn có Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQVN TPHCM, HĐND TPHCM, Sở òaMT, Sở QH-KT, Thanh tra TPHCM và UBND quận 2.

Đối với các trường hợp khiếu nại liên quan đến nội dung nằm trong hay ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và trong vòng 1 tháng, UBND TPHCM phải có văn bản trả lời hộ dân.

Đối với các trường hợp khiếu nại việc xác nhận hiện trạng sử dụng đất không đúng, Tổ công tác Thủ Thiêm có trách nhiệm rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai của hộ dân và xác nhận của chính quyền quận 2 để đề xuất xử lý xác nhận hiện trạng theo đúng thực tế và quy định pháp luật.

Đồng thời Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 2 thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định ban hành. Việc này phải hoàn thành chậm nhất 45 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Đối với các trường hợp được xác nhận hiện trạng sử dụng đất đúng quy định nhưng có khiếu nại về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư không hợp lý, Tổ công tác Thủ Thiêm rà soát từng hồ sơ tại thời điểm bồi thường có đúng chính sách quy định hay không. Việc này hoàn thành chậm nhất sau 60 ngày kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Đối với các trường hợp đã chấp hành di dời và bàn giao mặt bằng nhưng hiện nay vẫn đang kiến nghị, khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, cho rằng còn bất hợp lý, Tổ công tác Thủ Thiêm có trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải quyết theo chính sách chung và tình hình cụ thể TPHCM.

Việc này hoàn thành chậm nhất sau 120 ngày kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Xuất hiện 2 hố sụt lún ở gần nhà dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 21.9, UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, có 2 hố sụt xuất hiện trên địa bàn uy hiếp đến các hộ dân.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.