TPHCM thử nghiệm sân bay trực thăng cấp cứu lớn nhất miền Nam

T.NHÂN |

Ngày 8.11, tại Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng đưa vào hoạt động thử nghiệm sân bay trực thăng phục vụ cho tổ cấp cứu đường không phía Nam. Sân bay được xây dựng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân y 175 ở quận Gò Vấp, TPHCM.

Sáng cùng ngày, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên có trọng tải 11 tấn do bệnh viện phối hợp với Sư đoàn 370 của Quân chủng Phòng không không quân đã thành công ngoài mong đợi, được đánh giáo cao về chuẩn an toàn. Bãi đáp sân bay này có thể tải máy bay lên tới 35 tấn với đầy đủ các điều kiện đảm bảo về hậu cần, y tế...

Khi sân bay được đưa vào hoạt động chính thức, trực thăng cấp cứu có thể bay thẳng về bệnh viện, rút ngắn hành trình khoảng 30 phút mỗi chiều bay cấp cứu từ các đảo xa về đất liền, không phải bay đỗ nhiều chặng và di chuyển bằng xe cứu thương về khoa cấp cứu như trước đây.

Theo PGS-TS Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, với việc thử nghiệm và đưa vào sử dụng sân bay đã xác lập cột mốc mới khi nơi đây sẽ là trung tâm cấp cứu lớn của cả đường thủy, đường bộ và đường không, tăng thêm khả năng tác chiến, giải quyết tất cả các sự cố y tế. Đồng thời mở ra cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cán bộ nhân dân ngay tại TPHCM cũng như các tỉnh phía Nam trong thời gian tới.

T.NHÂN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Phát hiện người phụ nữ chết trong tư thế treo cổ ở lan can

V.T |

Một số người dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội bàng hoàng phát hiện thi thể một người phụ nữ trong tư thế treo cổ ở khu vực lan can tầng 3 của ngôi nhà.

Nghệ An: Xe ô tô lao xuống hồ, 1 người tử vong

Tuấn Quỳnh |

Đang lưu thông trên đường, chiếc ôtô 4 chỗ ngồi bỗng mất lái rồi lao xuống hồ. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, chiếc xe hư hỏng nặng.

Phạt hành chính nữ facebooker vì đăng thông tin sai sự thật

Đặng Luân |

Sáng 9.11, Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thông tin, cơ quan này vừa ra quyết định  xử phạt hành chính với tài khoản facebook đăng thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.