Tự chủ về chi thường xuyên hơn 1 năm, đơn vị sự nghiệp đã nợ lương

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Chỉ mới tự chủ hoàn toàn về chi thường xuyên hơn 1 năm, Trung tâm Giống Thủy sản tỉnh Quảng Trị đã nợ lương và các chế độ của người lao động. Vì vậy, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị đề nghị sáp nhập đơn vị trên.

Ngày 12.9, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị xác nhận, đơn vị này đang xin ý kiến của UBND tỉnh Quảng Trị về việc sáp nhập Trung tâm Giống Thủy sản với Trung tâm Giống Cây trồng – Vật nuôi. 2 đơn vị này đều là đơn vị sự nghiệp tự chủ 100% về chi thường xuyên trực thuộc Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị.

Đối với Trung tâm Giống Thủy sản, từ năm 2021, đơn vị này tự chủ hoàn toàn về chi thường xuyên. Do việc tổ chức sản xuất tạo nguồn thu còn hạn chế, chưa phát huy có hiệu quả cơ sở hạ tầng được nhà nước đầu tư, một số mô hình triển khai chậm so với kế hoạch - dẫn đến tình trạng chậm thanh toán tiền lương và các chế độ khác cho người lao động. Từ đầu năm 2022 đến nay, một số cán bộ viên chức ở Trung tâm Giống Thủy sản đã xin chuyển công tác, tìm việc làm mới để đảm bảo đời sống ổn định hơn.

Trung tâm Giống Cây trồng - Vật nuôi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Trung tâm Giống Cây trồng - Vật nuôi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ

Về phía Trung tâm Giống Cây trồng - Vật nuôi, trong thời gian qua tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đời sống công nhân viên chức được ổn định và hiện đang tiếp tục thực hiện lộ trình đổi mới tiến tới cổ phần hóa theo chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp, phát huy và phát triển nguồn lực nhà nước đầu tư, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị đề xuất sáp nhập Trung tâm Giống Thủy sản với Trung tâm Giống Cây trồng - Vật nuôi thành Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Quảng Trị hoặc Trung tâm Giống Cây trồng - Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Quảng Trị.

Trước khi xin chủ trương sáp nhập nói trên, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị đã khảo sát ý kiến người lao động của 2 trung tâm và các ý kiến đều thống nhất với phương án trên.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Người lao động bị nợ lương 14 tháng, trường đổ lỗi cho... chủ trương?

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Suốt 14 tháng qua, chị Nguyễn Thị Thủy bị trường Mầm non Hoa Hồng nợ lương, chưa chi trả theo quy định vì nhiều lý do khác nhau. Trong khi đó, cơ quan có thẩm quyền dù đã nhiều lần nhận được đơn phản ánh chính đáng của người lao động nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để.

Doanh nghiệp nợ lương người lao động, bị xử phạt như thế nào?

nguyễn thuý |

Bạn đọc có email Dotuanminhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi và một số đồng nghiệp đã bị công ty nợ lương hơn 1 tháng nay. Xin hỏi, công ty chậm lương của người lao động có bị xử phạt không?

Công ty 36.32 nợ lương nhiều tháng, công nhân căng băng rôn đòi quyền lợi

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Công ty 36.32 (thuộc Tổng Công ty 36) thi công dự án đường liên xã Sơn An, Sơn Lễ, Sơn Tiến ở huyện Hương Sơn nợ lương công nhân nhiều tháng và nợ tiền thuê xe, máy công trình kéo dài nên công nhân và chủ máy căng băng rôn… đòi nợ.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.