Vụ sai phạm ở TP. Trà Vinh: Vừa bị kỷ luật cảnh cáo, được về làm Giám đốc Sở

TRẦN LƯU |

Vừa bị UBKTTƯ và UBND tỉnh Trà Vinh kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền, nhưng mới đây, ông Phạm Văn Tám bất ngờ được điều về giữ chức Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh…

Ngày 18.10, nguồn tin riêng của Lao Động cho biết, tỉnh Trà Vinh vừa triển khai một số quyết định về điều động cán bộ trên địa bàn tỉnh. Trong số này, có ông Phạm Văn Tám – Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh được điều về giữ chức Giám đốc Sở Công thương.

Điều đáng nói, ông Tám là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh giai đoạn 2011-2016, sau đó thì về làm Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh. Vừa qua, UBKT Trung ương đã có kết luận về những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Các cá nhân gồm: Diệp Văn Thạnh, Phạm Văn Tám, Nguyễn Thành Tẩm (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Trà Vinh giai đoạn 2011 – 2016) và ông Trần Trường Sơn (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Trà Vinh) cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở. Vi phạm của ông Thạnh và ông Sơn là rất nghiêm trọng; còn vi phạm của ông Tám là nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.

Trụ sở UBND TP.Trà Vinh, nơi ông Tám từng làm lãnh đạo và có những sai phạm bị phát hiện (ảnh: P.V)
Trụ sở UBND TP.Trà Vinh, nơi ông Tám từng làm lãnh đạo và có những sai phạm bị phát hiện (ảnh: P.V)

UBKTTƯ đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Tám. Sau đó, UBND tỉnh Trà Vinh cũng kỷ luật cảnh cáo ông Tám về mặt chính quyền. Nhưng mới đây, ông này bất ngờ được điều về làm Giám đốc Sở Công thương trước sự ngỡ ngàng của dư luận.  

Trao đổi với PV Lao Động, ông Lê Thanh Bình – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh xác nhận thông tin trên là chính xác; và cho biết: Ông Tám đang trong thời gian kỷ luật, việc ông Tám về làm Giám đốc Sở Công thương là thực hiện công tác điều động chứ không phải bổ nhiệm.

“Kỷ luật thì ta không được bổ nhiệm, còn điều động là bình thường. Anh Tám là trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, về nguyên tắc được hưởng phụ cấp chức vụ cao hơn rất nhiều so với chức Giám đốc Sở Công thương, nên việc điều động này có thể coi là “đi xuống”. Tỉnh thực hiện điều động chứ không phải bổ nhiệm ông Tám vào chức vụ cao hơn, và điều này được cho phép theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước”, ông Bình nói.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, quyết định trên lại ghi rõ là: "điều động và bổ nhiệm có thời hạn" đối với ông Tám. Quyết định này do Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ký vào ngày 16.10.2018...

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Cách chức Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh

TRẦN LƯU |

Dính tới những sai phạm nghiêm trọng, ông Diệp Văn Thạnh – Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh đã bị kỷ luật với hình thức cách chức…

Xét xử dàn cán bộ nguyên là lãnh đạo Sở KHCN Trà Vinh: Khởi tố, điều tra bổ sung vai trò đồng phạm

TRẦN LƯU |

Phiên tòa xét xử dàn cán bộ nguyên là lãnh đạo Sở KHCN tỉnh Trà Vinh đã tạm hoãn, khởi tố điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm của những người có liên quan...

Xét xử dàn cán bộ nguyên là lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ Trà Vinh

TRẦN LƯU |

Ngày 3.10, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án rút ruột các dự án khoa học xảy ra tại Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) tỉnh này...

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.